CĐV Anh phân biệt chủng tộc với ngôi sao Hàn Quốc

Thứ Bảy, 18/11/2017, 09:27
Nạn nhân lần này là ngôi sao đang lên Son Heung-Min của Tottenham Hotspur. Đặc biệt nghiêm trọng là hành vi phân biệt chủng tộc lại được quay lại và phát tán trên Twitter

Trong một clip kéo dài 21 giây Son Heung - Min được hỏi là có liệu anh có làm DVD (tại Anh đây là cách để miệt thị người gốc Á) trước khi bị một người đàn ông được xác định là CĐV của WestHam. Đoạn clip sau đó được phát tán trên mạng xã hội Twitter.

Cảnh trong clip.

Đây là lần thứ hai trong chỉ một tháng, các cầu thủ Hàn Quốc trở thành nạn nhân của nạn phân biệt chủng tộc. Trước đó trong trận giao hữu giữa Colombia và Hàn Quốc, những phút cuối trận, tuyển thủ Edwin Cardona đã  dùng bộ dạng “má sưng, mắt híp” để chế nhạo cầu thủ Hàn Quốc.

Hành động của Cardona bị khán giả Hàn Quốc thịnh nộ và không khó để FIFA áp vào hạng mục hành động phân biệt chủng tộc. LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) cũng chính thức đề nghị LĐBĐ Colombia kỷ luật tuyển thủ Cardona của họ vì hành động đáng lên án này. Với FIFA hành động phân biệt chủng tộc là án rất nặng, trận giao hữu này lại nằm trong lịch của FIFA. FIFA đang xem xét để đưa ra án phạt với Cardona.

Son Heung-Min (áo trắng) hiện giữ kỷ lục về số bàn thắng mà một cầu thủ Hàn Quốc ghi được ở giải Ngoại hạng.

Vào năm 2014, Balotelli lúc đó đang chơi cho Liverpool đã bị FA “sờ gáy” sau khi đưa lên bức hình về một nhân vật trong trò chơi Nintendo kèm lời bình thiếu nghiêm túc liên quan đến người Do Thái. Dù tiền đạo người Italia đã phản bác bằng việc nói rằng mẹ của anh cũng là người Do Thái, nhưng sự việc vẫn bị tổ chức cao nhất của bóng đá Anh trừng phạt.

B.N.
.
.
.