Bùi Tiến Dũng "nhận tin không vui" trước trận gặp Malaysia

Thứ Sáu, 16/11/2018, 07:48
Đội bóng của "thủ môn quốc dân" sẽ gặp vô vàn khó khăn về mặt tài chính vào mùa giải tới sau khi Tập đoàn FLC tuyên bố rút lui khỏi lĩnh vực bóng đá.

Thông tin trên được đích thân Chủ tịch tập đoàn FLC ông Trịnh Văn Quyết công bố trong một cuộc họp vào ngày 15-11. Ông Quyết tiết lộ hai lý do để đi đến quyết định nói trên. Lý do đầu tiên là  chính sách ưu đãi cho nhà tài trợ không được thực thi theo đó tập đoàn FLC gặp nhiều bất cập về về thuế.

"Năm vừa rồi chúng tôi tiêu tốn xấp xỉ 120 tỷ đồng cho bóng đá. Tất cả có số liệu công khai. Ngoài số tiền đó, thuế chồng thuế. Chúng tôi tài trợ nhưng vẫn phải đóng tất cả các loại thuế từ thuế thu nhập cá nhân cho cầu thủ", ông Trịnh Văn Quyết nói.

Ông Trịnh Văn Quyết chính thức xác nhận việc FLC muốn rút khỏi bóng đá. Ảnh: VNE.

Lý do thứ 2 được đưa ra là tập đoàn FLC bị hiểu nhầm khi đầu tư vào đội bóng xứ Thanh. Thậm chí có những chỉ trích sau hậu trường nhắm vào đại gia bất động sản này từ đó khiến tên tuổi FLC bị ảnh hưởng.

Ông Quyết cũng tiết lộ thêm rằng mình đã nhiều lần xin bàn giao lại đội bóng cho tỉnh Thanh Hóa những chính quyền địa phương vẫn muốn tập đoàn này đồng hành cùng bóng đá.

 "Chúng tôi 3 lần làm công văn xin bàn giao lại CLB nhưng tỉnh Thanh Hoá vẫn muốn doanh nghiệp đồng hành, rồi bây giờ điều gì đến cũng phải đến", ông Quyết cho biết.

Không có FLC, Bùi Tiến Dũng và các đồng đội tại CLB Thanh Hóa sẽ gặp khó khăn lớn về vấn đề tài chính. Ảnh: AFC.

Tiếp nhận CLB Thanh Hóa từ năm 2015, FLC đã có sự đầu tư bài bản để đưa đội bóng này thành một "thế lực" tại V.league. Thanh Hóa giành ngôi á quân V.League 2017, 2018, á quân Cúp quốc gia 2018.

Danh tiếng của CLB xứ Thanh cũng vang xa với sự góp mặt của các tuyển thủ quốc gia như Trọng Hoàng, Lục Xuân Hưng, Đinh Tiến Thành... và đặc biệt là thủ môn Bùi Tiến Dũng hiện đang góp mặt trong thành phần đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018.

Với việc FLC tuyên bố muốn rút khỏi bóng đá thì khó khăn không nhỏ đang chờ đón đội bóng xứ Thanh bởi không dễ để tìm ra một nhà tài trợ với hầu bao khủng trong mùa giải năm sau.

Malaysia mất "quái vật gốc Phi" trong trận đối đầu với Việt Nam

Tiền vệ Mohamadou Sumareh chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương đùi và nhiều khả năng không kịp ra sân ở Mỹ Đình. Thông tin trên được chính HLV trưởng Malaysia ông Tan Cheng Hoe xác nhận. Trước đó trong buổi tập làm quen sân Mỹ Đình cầu thủ gốc Gambia đã tỏ ra khá đau đớn sau một pha va chạm nhẹ với đồng đội.

Mohamadou Sumareh là cầu thủ nhập tịch đầu tiên thi đấu cho Malaysia tại một kỳ AFF Cup. Sumareh dính chấn thương gân kheo trong trận gặp Campuchia và phải nghỉ trận gặp Lào. Theo thông tin từ phía Malaysia, tiền đạo Syafiq Ahmad sẽ là người  thay thế vị trí Sumareh.

N.T.B.
.
.
.