Bùi Tiến Dũng giúp Việt Nam sắp bắt kịp Thái Lan

Thứ Sáu, 24/08/2018, 10:29
Kỷ lục giữ sạch lưới 4 trận liên tiếp tại ASIAD 2018 của thủ thành Bùi Tiến Dũng đang giúp Việt Nam có thể bắt kịp thành tích 4 năm trước của bóng đá Thái Lan.

Cụ thể trong 4 trận vừa qua bao gồm 3 trận vòng bảng và một trận vòng 1/8 Olympic Việt Nam đã giữ sạch lưới. Đây là thành tích tốt nhất của bóng đá Việt Nam trong lịch sử tham dự 5 kỳ ASIAD.

Bùi Tiến Dũng đang lập kỷ lục về giữ sạch lưới cho bóng đá Việt Nam tại ASIAD. 

Thành tích này đã gần như bắt kịp được kỷ lục mà "người láng giếng" Thái Lan lập ra vào 4 năm trước. Còn nhờ tại ASIAD 2014, đội bóng của HLV HLV Kiatisak Senamuang đã thắng liền 5 trận và không để thủng lưới bàn nào. Thái Lan chỉ thúc thủ trước Hàn Quốc (đội bóng giành huy chương vàng) tại bán kết.

Như vậy chỉ cần trong trận tứ kết sắp tới thầy trò ông Park Hang-seo tiếp tục giữ sạch lưới (chí ít là đến loạt sút luân lưu) thì Việt Nam sẽ san bằng thành tích với đội tuyển Thái Lan 4 năm trước. Cũng cần nhờ một điều là hiện ngoài Việt Nam chỉ có Olympic Uzbekistan là có còn giữ sạch lưới.

Ngoài thành tích, Olympic Việt Nam cũng khiến bạn bè quốc tế thán phục bởi lối chơi đẹp khi vượt qua vòng bảng mà không phải nhận bất cứ một thẻ phạt nào. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo cũng là đội tuyển ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử tham dự ASIAD của Việt Nam với 7 bàn.

Hy vọng trong trận đấu vào ngày 27-8 tới Olympic Việt Nam tiếp tục thành công để san bằng thành tích với Thái Lan.

B.N.
.
.
.