Bế mạc giải Việt dã toàn quốc và Marathon báo Tiền Phong 2018

Chủ Nhật, 25/03/2018, 16:06

Sáng 25-3, Giải việt dã toàn quốc và Marathon Báo Tiền Phong lần thứ 59 do Báo Tiền Phong, Tổng cục TDTT, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam và Sở VH-TT&DL Đắk Lắk phối hợp tổ chức đã diễn ra tại TP Buôn Ma Thuột.



Tham gia giải năm nay có gần 200 vận động viên đến từ các đơn vị trong cả nước dự thi ở 6 nội dung thi đấu gồm: 42,195km marathon nam, nữ hệ nâng cao và hệ phong trào; 10km nam tuyển, 5 km nữ tuyển; 7,5km nam trẻ, 3km nữ trẻ; 5km nam thiếu niên, 2,5km nữ thiếu niên; 10km nam phong trào, 5km nữ phong trào trên 18 tuổi; 5km nam phong trào và 2,5km nữ phong trào dưới 18 tuổi với tổng trị giá giải thưởng gần 230 triệu đồng.

Các vận động viên tranh tài ở các nội dung thi đấu

Ngoài các nội dung thi đấu chính thức, giải còn có nội dung chạy đồng hành dành cho lực lượng học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang, công nhân viên chức của TP Buôn Ma Thuột với sự tham dự của hơn 2.000 người. 

Sau một buổi thi đấu sôi nổi trước sự cổ vũ nhiệt tình của hàng nghìn người hâm mộ “phố núi”, Đoàn Bình Phước đã giành ngôi Nhất toàn đoàn, đoàn Đắk Lắk giành giải Nhì.

Ban tổ chức trao giải cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích tại giải đấu

Giải Việt dã toàn quốc và Marathon giải báo Tiền Phong lần đầu tiên được tổ chức ngày 25-12-1958, với đường chạy trong công viên Bách Thảo có 72 vận động viên tham dự.

Trải qua 58 lần tổ chức, đã có nhiều vận động viên trưởng thành từ giải đấu, tiến ra đấu trường khu vực, châu lục và mang vinh quang về cho Tổ quốc như: Hoàng Minh Phước, Bùi Lương, Nguyễn Văn Thuyết, Lưu Văn Hùng trước đây hay Phạm Đình Khánh Đoan, Đoàn Nữ Trúc Vân, Trương Thanh Hằng, Nguyễn Chí Đông hay “nữ hoàng chân đất” Phạm Thị Bình... trong khoảng 10 năm trở lại đây.

Hơn 2.000 người tham gia chạy đồng hành tại giải đấu

Là một giải đấu quan trọng, đã được đưa vào hệ thống thi đấu của điền kinh Việt Nam trong suốt nửa thế kỷ qua, được tổ chức trong tháng 3 hàng năm nhân dịp Kỷ niệm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26-3 và Ngày Thể thao Việt Nam 27-3.

Văn Thành
.
.
.