Bí mật về siêu phẩm của Ronaldo

Thứ Tư, 04/04/2018, 15:01
Một bức ảnh được tung ra sau trận tứ kết lượt đi giữa Real và Juventus cho thấy dường như Ronaldo đã chuẩn bị rất kỹ để lập được siêu phẩm trong trận đấu này.

Trong trận đấu tại Turin sáng nay, siêu sao người Bồ Đào Nha đã thực hiện một bàn thắng xứng đáng gọi là tuyệt phẩm. Từ quả tạt bên cánh phải của Dani Carvajal, , Ronaldo xoay người đứng quay lưng với khung thành rồi bật lên thực hiện động tác xe đạp chổng ngược. 

Theo ước tính ở thời điểm bóng chạm chân trái của tiền đạo 33 tuổi thì thân hình của anh ở cách mặt đất tới 1,41m cho thấy sức bật tuyệt vời của siêu sao Real.

Pha ghi bàn kiểu xe đạp chổng ngược của Ronaldo. Ảnh: Real Madrid.

Cú dứt điểm CR7 tuyệt vời đến mức, thủ môn kỳ cựu, người nhện trong khung thành của Juventus đơn thuần cũng chỉ đứng chôn chân để chiêm ngưỡng tuyệt phẩm đó như các đồng đội và CĐV trên sân chứ hoàn toàn không có khả năng chống đỡ.

Không bàn cãi về pha ghi bàn đỉnh cao đó của Ronaldo nếu như một bức ảnh ghi lại buổi tập hôm 2-4 của Real cho thấy dường như tiền đạo người Bồ Đào Nha đã luyện tập trước để thực hiện pha xe đạp chổng ngược đó.

Dường như Ronaldo đã luyện tập rất kỹ để có pha làm bàn đó. Ảnh: Real Madrid.

Ronaldo vốn nổi tiếng về sự chăm chỉ trong luyện tập từ thời còn ở Man Utd. Có giai thoại nói rằng sau mỗi buổi tập với đồng đội ở Old Trafford, cầu thủ người Bồ Đào Nha chọn khu đất gồ gề nhiều rễ cây để "luyện" kỹ năng đi bóng.

Nói về siêu phẩm của người họ trò, HLV  Zinedine Zidane tuyên bố "Không nghi ngờ gì nữa đây là một trong những bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử (Champion League).  Tôi từng thi đấu ở đây và tôi biết các CĐV cảm thấy tuyệt vời thế nào (khi chứng kiến bàn thắng đó). Đó là một bàn thắng ngoạn mục và tôi ngã mục trước nó."

HLV  Zinedine Zidane cũng bị bất ngờ trước siêu phẩm của người học trò. Ảnh: BT.

Cú làm bàn siêu phẩm đó không chỉ giúp Ronaldo hoàn tất cú đúp trong trận đấu mà còn khiến tiền đạo Bồ Đào Nha lập kỷ lục với 16 bàn (tính  từ trận chung kết mùa trước). Kỷ lục cũ thuộc về Ruud Van Nistelrooy với chuỗi chín trận ghi bàn liên tiếp trong mùa giải 2002-2003 (12 bàn). 

Siêu sao người Bồ Đào Nha đồng thời nâng tổng số bàn vào lưới Juventus lên con số 9 điều chưa một cầu thủ nào làm được với một đối thủ tại sân chơi Champion League.

B.N.
.
.
.