Bị Thụy Điển cầm hòa, Italia "nghỉ chơi" World Cup 2018

Thứ Ba, 14/11/2017, 07:10
Tạo ra vô số cơ hội nhưng không thể dứt điểm thành công, đoàn quân áo màu thiên thanh chính thức trở thành kẻ chầu rìa tại World Cup 2018 sau khi bị cầm hòa trước Thụy Điển trên sân San Siro.

Với tỷ số 0-0 ở trận lượt về Italia đã thất bại trước đội bóng Bắc Âu qua 2 lượt trận với tổng tỷ số 1-0. Đây là lần thứ hai trong lịch sử đội bóng của đất nước hình chiếc ủng không thể góp mặt trong vòng chung kết World Cup (lần trước là vào năm 1958).

Niềm vui của Thụy Điển. Ảnh: AP.

Tuy nhiên kết quả hòa không bàn thắng này tiếp tục lối dài lịch sử "cay đắng" của Italia trong những lần đối đầu với Thụy Điển khi đội bóng từng 4 lần vô địch thế giới đã có 11/14 trận chỉ ghi được 2 bàn. Đêm qua đội bóng được đánh giá chiếu trên cũng không thể một lần xuyên thủng mảnh lưới thủ thành Oslen.

Đây là thất bại cay đắng nhất của bóng đá Italia trong một thập kỷ trở lại đây. Người hâm mộ có quyền trách cứ cách thức chơi bóng của HLV Giampiero Ventura khi họ chơi một thứ bóng đá vẫn đẹp nhưng không hề hiệu quả.

Các con số thống kê sau trận đấu cho thấy rõ điều này. Italia chiếm 76% quyền kiểm soát bóng và tung ra tổng cộng 27 cú dứt điểm, việc không ghi được bàn thắng phần nào phản ánh sự bất lực của đội bóng áo Thiên thanh. Lối đá tử thủ của đội khách giúp Thụy Điển giữ sạch lưới bảo vệ thành công thành quả 1-0 ở trận lượt đi.

Trái ngược với nỗi buồn mênh mông của Italia. Ảnh: Reuters.

Chỉ tính riêng  Immobile đã bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội, trong đó có cú dứt điểm ở góc hẹp ở phút 13 sau sau đường chọc khe của Jorginho, hay pha đưa bóng qua tầm tay thủ thành Oslen nhưng lại bị hậu vệ Thụy Điển phá bóng ngay trên vạch vôi.

Những pha dứt điểm từ tuyến hai cũng không giúp gì hơn khi  Marco Parolo và Candreva Florenzi, Chiellini cũng đều không thể xuyên phá mảnh lưới của thủ thành Oslen. Ngay cả khi ông Ventura tung El Shaarawy và Belotti để tăng cường hàng công thì mọi chuyện cũng không hề thay đổi.

 Gianluigi Buffon dường như đã rơi nước mắt sau trận đấu. Ảnh: Getty Image.

Việc thiếu vắng một cầu thủ có khả năng chớp thời cơ như Verratti (bị treo giò) khiến đội bóng Nam Âu như gà mắc tóc trong việc tìm đường vào khung thành đội khách. Không những thế đội chủ nhà cũng bị trọng tài từ chối ít nhất hai cơ hội rõ ràng để hưởng phạt đền. Ông trọng tài Antonio Mateu Lahoz liên tục bỏ qua những lỗi bỏ bóng đá người, hay phạm lỗi trong vòng cấm.

Trận đấu cứ thế trôi đến phút cuối. Các CĐV của đội chủ nhà chắc chắn sẽ vô cùng đau khổ khi thấy đội bóng quê hương không thể góp mặt tại Nga vào năm sau. Trong khi Thụy Điển có thể hiên ngang tại World Cup 2018 khi đã loại được một trong những đội bóng hàng đầu thế giới.

HLV Giampiero Ventura đã từ chức ngay sau trận đấu để nhận lỗi về kết quả này của Italia trong khi đó Gianluigi Buffon tuyên bố chấm dứt sự nghiệp thi đấu quốc tế ngay sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. “Tôi không tiếc cho mình mà tiếc cho các fan bóng đá Italia. Chúng tôi đã thất bại, không chỉ trên phương diện thể thao mà cả trên phương diện xã hội”, thủ thành Italia nghẹn ngào trả lời phỏng vấn cho biết. Một điều trùng hợp bất ngờ là vào năm 1958, World Cup mà Italia lỡ hẹn lại được tổ chức tại Thụy Điển.


BN
.
.
.