Bị Arsenal cầm chân, Chelsea mất vị trí thứ 2

Thứ Năm, 04/01/2018, 07:11
Cuộc rượt đuổi tỷ số trên sân Emirates kết thúc với tỷ số hòa 2-2 đã khiến Chelsea bỏ lỡ cơ hội tái chiếm vị trí thứ 2 từ Man Utd.

Trên derby London diễn ra kịch tính đúng như mong đợi. Một loạt các chấn thương khiến HLV Arsene Wenger buộc phải cho  Rob Holding và Ainsley Maitland-Niles thay thế cặp đôi Laurent Koscielny - Sead Kolasinac. Mesut Oezil vừa bình phục gây bất ngờ khi ra sân ngay từ đầu. Bên kia chiến tuyến Eden Hazard, Cesc Fabregas và Tiemoue Bakayoko cũng ra sân.

Bellerin ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 2-2. Ảnh: Reuters.

Không hề có sự thăm dò, cả hai đội đều đẩy mạnh tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. 

Chỉ ngay phút 14, Alvaro Morata có cú cứa lòng đưa bóng đi chệch cột dọc trong thế đối mặt với Petr Cech. Đội chủ nhà đáp lễ ngay sau đó cũng với một cú dứt điểm đưa bóng dội cột dọc của Alexis Sanchez. Thủ môn Thibaut Courtois đã rất cố gắng khi cố vươn tay đẩy trái bóng chuyển hướng về phía cột dọc.

Người gác đền của đội khách tiếp tục đóng vai người hùng khi đổ người kịp thời cản phá cú đá sệt của Alexandre Lacazette. Nhiều cơ hội tiếp tục được tạo ra nhưng 45 phút đầu tiên của trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Hai đội tỏ ra khá cân sức. Ảnh: Reuters.

Hiệp 2 lại diễn ra hoàn toàn trái ngược. Cả Cech  và Courtoris tiếp tục làm nản lòng các chân sút của hai đội. Nếu thủ thành Chelsea cản phá thành công pha dứt điểm số 9 bên phía chủ nhà, thì Cech cũng có hai pha cứu thua trước trong nhưng cú sút của Hazard và Alonso.

Tuy nhiên cả hai không thể tiếp tục đóng vai "người hùng" được lâu. Bàn mở tỷ số của đội chủ nhà đến từ sai lầm của Morata khi lui về phòng ngự, Jack Wilshere thoát xuống tung cú dứt điểm đánh bại Courois.

Lợi thế dẫn bàn của Arsenal chỉ tồn tại đúng 4 phút. Một pha phạm lỗi của Bellerin với Hazard giúp đội khách được hưởng phạt đền. Dù tỏ ra khá đau đớn trước đó vì cú đá chân của hậu vệ chủ nhà nhưng trên chấm phạt đền tiền đạo người Bỉ vẫn dễ dàng vượt qua Cech để cân bằng tỷ số.

Bàn thắng của Alonso chỉ giúp Chelsea có lợi thế dẫn bàn đúng 7 phút.

Sau bàn thắng này, Chelsea chơi hưng phấn hơn hẳn họ tạo được một loạt cơ hội trước khung thành đội chủ nhà. Và bàn thắng thứ hai cũng đến khi thời gian trận đấu chỉ còn tính bằng phút. Alonso xâm nhập vòng cấm Arsenal và đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-1 cho Chelsea.

Tuy nhiên cũng như Arsenal đầu hiệp 2, lợi thế dẫn bàn của Chelsea cũng không duy trì được bao lâu. Alonso vừa đóng vai người hùng lại trở thành kẻ "tội đồ" của The Blue với cú đánh đầu bất cẩn trở thành đường truyền cho Bellerin dứt điểm chân trái tung lưới đội khách gỡ hòa 2-2.

Với chỉ 1 điểm có được trước Arsenal, Chelsea vẫn kém Man Utd 1 điểm và đành ngậm ngùi đứng thứ 3. Với việc Man City chiếm ưu thế tuyệt đối ở ngôi đầu cuộc đua top 4 giờ là tâm điểm sự chú ý của giải Ngoại hạng.

Bàn thắng:

Arsenal: Wilshere (63'), Bellerin (90'+2)

Chelsea: Hazard (pen, 67'), Alonso (84')

Đội hình thi đấu

Arsenal: Cech; Chambers (Walcott 88'), Mustafi, Holding; Bellerin, Wilshere, Xhaka, Maitland Niles; Oezil, Sanchez; Lacazette (Welbeck 80').

Chelsea: Courtois ; Azpilicueta, Christensen, Cahill ; Moses (Zappacosta 56'), Bakayoko, Kante, Fabregas (Drinkwater 70'), Alonso; Hazard (Willian 81'), Morata  

B.N.
.
.
.