Bế mạc Đại hội thể thao biển Châu Á 2016 (ABG5)

Thứ Ba, 04/10/2016, 07:47
Tối ngày 3-10, Lễ bế mạc Đại hội thể thao bãi biển Châu Á 2016 (ABG5) đã diễn ra tại Quảng trường công viên Biển đông TP Đà Nẵng khép lại sau hơn 1 tuần tranh tài sôi nổi.

 

Với chủ đề “Tỏa sáng đại dương, tương lai tươi sáng,” ABG 5 – 2016 lần này đã truyền tải thông điệp về đất nước Việt Nam tươi đẹp và hiếu khách, đoàn kết trong thế giới hòa bình hướng tới tương lai tươi sáng. Việc tổ chức thành công Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 (2016), tiếp tục khẳng định vai trò và vị trí của Việt Nam trong Hội đồng Olympic Châu Á và thế giới.

Mặc dù lần đầu tiên tổ chức đăng cai Đại hội thế thao biển Châu Á 2016 (ABG5) tại thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp, nhưng chủ nhà Việt Nam đã để lại ấn tượng sâu sắc với bạn bè quốc tế cả về yếu tố chuyên môn và công tác tổ chức.

Mặc dù lần đầu tiên tổ chức đăng cai Đại hội thế thao bãi biển Châu Á 2016 (ABG5) tại thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp, nhưng chủ nhà Việt Nam đã để lại ấn tượng sâu sắc với bạn bè quốc tế cả về yếu tố chuyên môn và công tác tổ chức. Đại hội cũng đã thu hút hơn 2.200 vận động viên (VĐV) đến từ hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tạo nên những ngày hội thể thao vô cùng đáng nhớ đúng với tinh thần của đại hội “Tỏa sáng đại dương, rực sáng tương lai”…

Không chỉ được tổ chức thành công, ABG5 còn đánh dấu một sự tiến bộ, thi đấu thành công của Đoàn thể thao Việt Nam. Tại ABG 5, các tuyển thủ Việt Nam đã liên tiếp giành những tấm huy chương vàng góp phần củng cố vững chắc vị trí dẫn đầu bảng tổng sắp với 52 HCV, 44 HCB và 43 HCĐ. Việt Nam vững chắc ngôi đầu vượt qua cả đoàn xếp hạng nhì Thái Lan (36 HCV, 24 HCB và 30 HCĐ) và thứ ba thuộc về các VĐV Trung Quốc (12 HCV, 18 HCB và 19 HCĐ).

Tại ABG5, các tuyển thủ Việt Nam đã liên tiếp giành những tấm huy chương vàng góp phần củng cố vững chắc vị trí dẫn đầu bảng tổng sắp với 52 HCV, 44 HCB và 43 HCĐ.

 Được biết, ABG5  là một trong những Đại hội thể thao lớn nhất châu lục do OCA sáng lập và tổ chức theo chu kỳ 2 năm một lần. Kỳ Đại hội đầu tiên diễn ra tại Bali, Indonesia vào năm 2008. Lần này, ABG5 không chỉ là sự kiện thể thao quy mô lớn của châu lục, là dịp phát triển các môn thể thao bãi biển mà còn là cơ hội vàng để quảng bá hình ảnh du lịch cho TP  Đà Nẵng.

Hoài Thu
.
.
.