Bắt trò luyện tập giữa mùa dịch, Mourinho lên tiếng nhận sai

Thứ Năm, 09/04/2020, 17:00
HLV Tottenham Jose Mourinho cuối cùng cũng phải thừa nhận sai lầm vì tổ chức một buổi tập trong bối cảnh cả nước Anh đang phải thực hiện giãn cách xã hội để chống dịch COVID-19.

Trước đó, huấn luyện viên Jose Mourinho và 3 cầu thủ Tottenham là Sanchez, Sessegnon và Ndombele vẫn cùng nhau tập luyện tại một công viên phía Bắc London. Một người dân địa phương thấy cảnh này và đã ghi lại rồi đưa lên mạng xã hội.

Jose Mourinho phải xin lỗi vì tổ chức tập luyện giữa mùa dịch. Ảnh: Getty Image.

"Người đặc biệt" cùng các cậu học trò sau đó đã nhận "cơn bão gạch đá" từ dư luận vì hành động xem thường sức khỏe cộng đồng giữa lúc dịch COVID-19 đang khiến nước Anh lao đao khốn khổ. Trước sức ép dư luận cuối cùng chiến lược gia người Bồ Đào Nha phải lên tiếng xin lỗi.

""Tôi thành thật xin lỗi. Tôi biết hành động của mình đi ngược với quy định của Chính phủ. Đáng ra, chúng tôi nên tập luyện riêng và chỉ giao tiếp với người thân trong gia đình.", lời xin lỗi của HLV Mourinho được một loạt tờ báo thể thao của Anh đăng tải vào hôm 9/4.

Buổi luyện tập giữa mùa dịch của thầy trò Jose Mourinho. Ảnh: Tiwtter.

Ban lãnh đạo CLB Tottenham sau đó cũng lên tiếng về việc này với thông báo rất ngắn ngọn nhưng kiên quyết rằng: "Tất cả thành viên Tottenham cần tuân thủ tuyệt đối quy định của chính phủ về giãn cách xã hội."

Anh đang là một trong những nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trên thế giới của dịch COVID-19. Tính tới tối 8/4, xứ sở sương mù ghi nhận 55.242 ca nhiễm và hơn 6.100 ca tử vong vì dịch COVID-19.

Nguyễn Bình
.
.
.