Báo Malaysia lên tinh thần cho đội tuyển nhà trước trận gặp ĐT Việt Nam ở chung kết

Thứ Sáu, 07/12/2018, 09:08
Ở vòng bảng Malaysia thua Việt Nam 2-0, song 2 trận chung kết sắp tới vẫn là thử thách cực lớn cho thầy trò Park Hang-seo, khi Malaysia cũng tỏ rõ độ "lỳ lợm", với những gương mặt đáng chú ý như Talaha hay Zaquan.

Sau khi ĐT Việt Nam đánh bại Philippines với tổng tỷ số 4-2 ở vòng bán kết, truyền thông Malaysia đã có những phân tích rất "nóng" khi 2 đội tái ngộ ở chung kết AFF Cup 2018. 

Tại AFF Cup 2018, ở vòng bảng, ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng ấn tượng 2-0 trước Malaysia trên sân vận động Mỹ Đình. Đó là trận đấu Malaysia cầm bóng nhiều hơn, nhưng ĐT Việt Nam lại là đội tận dụng cơ hội tốt hơn để ghi bàn với các pha lập công.

Sau thất bại đó, HLV Tan Cheng Hoe của ĐT Malaysia tỏ ra không phục và "hẹn" sẽ gặp lại ĐT Việt Nam ở chung kết. Giờ thì "điều ước" của ông Tan Cheng Hoe đã trở thành sự thực. 

Không chỉ các thành viên của ĐT Việt Nam có "tâm trạng" khi tái ngộ Việt Nam, cả truyền thông nước này cũng có những phân tích rất đáng chú ý. 

Với cái tít ngắn gọn "Việt Nam sẽ gặp Malaysia ở chung kết", bài viết của tờ Bharian (Malaysia) có nội dung: "Nhà cựu vô địch năm 2008 sẽ đụng độ với Malaysia trong trận chung kết sau khi dễ dàng vượt qua Philippines với tổng tỷ số 4-2. Cuộc đụng độ thú vị này là kết quả của những nỗ lực sau khi Malaysia vượt qua Thái Lan tại Bangkok.

Malaysia đã thua Việt Nam 0-2 tại vòng bảng.

Trận chung kết sẽ là cơ hội để các cầu thủ Malaysia phục thù sau thất bại 0-2 trước Việt Nam ở vòng bảng. 

Tại Hà Nội, Philippines thực sự tuyệt vọng sau thất 1-2 ở lượt đi. Họ khó khăn hơn nữa khi phải đối đầu với hàng thủ chắc chắn của đội chủ nhà".

Hiện tại, tâm lý của cả hai đội tuyển đều rất tốt. Malaysia lên tinh thần sau thắng lợi nghẹt thở trước Thái Lan, còn ĐT Việt Nam tiếp tục thể hiện bản lĩnh vững vàng và duy trì được thành tích bất bại.

 Ở AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam chính là đội giành được nhiều chiến thắng nhất với 5 trận thắng và chỉ hoà 1 trận trước Myanmar. Trong khi đó, Malaysia đã đá 6 trận và giành 3 chiến thắng, 2 trận hoà và thua 1 trận.

Hưng Minh
.
.
.