Bắn súng và Taekwondo mở hàng cho tại ASIAD 2018

Chủ Nhật, 19/08/2018, 19:28
Hai chiếc huy chương đầu tiên của thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018 không ngoài dự kiến đều thuộc về những môn có thế mạnh.

Taekwondo từ lâu đã là một môn được tập trung đầu tư của thể thao Việt Nam, đây cũng là "mỏ vàng" của chúng ta tại mỗi kỳ SEA Games. Trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên của ASIAD 2018, môn võ đã đem về chiếc huy chương đầu tiên.

Cụ thể nội dung quyền đồng đội nam, 3 võ sĩ gồm Trần Tiến Khoa, Lê Thanh Trung và Nguyễn Thiên Phụng đạt 8.320 điểm, trong khi 3 VĐV của Hàn Quốc đạt 8.420, qua đó giành HC đồng. Đây cũng là tấm huy chương đầu tiên của đoàn thể thao Việt Nam ở Asiad 18.

Thành tích của cặp đôi Lê Thị Linh Chi-Trần Quốc Cường tại môn bắn súng.

Chiếc huy chương thứ hai tại ASIAD 2018 của đoàn thể thao Việt Nam trong ngày hôm nay đến từ môn bắn súng nội 10m súng ngắn hơi đôi nam nữ cặp đôi Lê Thị Linh Chi – Trần Quốc Cường cũng đem về chiếc huy chương đồng.

Đáng chú ý là Lê Thị Linh Chi – Trần Quốc Cường không được xem thi đấu ngay từ đấu. Họ được chỉ định thay thế cặp Hoàng Xuân Vinh – Bùi Thúy Thu Thủy không thể thi đấu(Hoàng Xuân Vinh không thi đấu)

Không được đặt kỳ vòng quá cao nhưng Linh Chi và Quốc Cường đã thi đấu xuất sắc họ đạt 762 điểm, xếp thứ 4 tại vòng loại. Tại vòng chung kết, cặp đôi Việt Nam đánh bại đối thủ Kazakhstan và Nhật Bản với thành tích 407,5 điểm (chỉ kém đội về nhì Hàn Quốc đúng 1 điểm).

Trong những ngày sắp tới, Quốc Cường cùng Xuân Vinh sẽ tiếp tục thi đấu và hy vọng bắn súng Việt Nam sẽ còn đem về nhiều huy chương hơn nữa.

Tính đến 18h ngày 19-8 đoàn thể thao Việt Nam đang đứng thứ 7 trên bảng tổng sắp huy chương. Đứng đấu là Hàn Quốc (2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 1 huy chương đồng), thứ 2 là  Trung Quốc (2 vàng, 2 bạc), chủ nhà Indonesia đứng thứ 3(1 vàng, 1 bạc)

Đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) tham dự Asiad 2018 với 352 VĐV tham dự ở 32 môn, chúng ta đặt mục tiêu giành 3 HCV. Được biết số lượng VĐV có thể tranh chấp tấm HCV tại Asiad của Việt Nam là 10, trong đó Hoàng Xuân Vinh (bắn súng), Ánh Viên (bơi) và Thu Thảo (điền kinh) được cho là những niềm hy vọng lớn nhất.
Cao Nhuận
.
.
.