Messi "tịt ngòi", Barca thắng nhờ hàng thủ

Chủ Nhật, 21/04/2019, 08:01
Trong một ngày mà những chân sút hàng đầu như Messi hay Suarez không thể hoàn thành trách nhiệm ghi bàn thì các hậu vệ đã lên tiếng giúp Barca có chiến thắng 2-1 trước Sociedad.

Trong trận đấu trên sân NouCamp, Barca gặp đôi chút áp lực khi đội xếp thứ 2 Atletico vừa có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Eibar qua đó thu ngắn khoảng cách với các nhà đương kim vô địch xuống còn 8 điểm. Thực tế trên sân, các vị khách Sociedad cũng chơi rất kỷ luật hạn chế tối đa lối đá kỹ thuật của đội chủ nhà.

Khác với trận hòa 0-0 ở vòng đấu trước, khi phải dồn sức cuộc chiến quan trọng với Manchester United lượt về tứ kết Cúp châu Âu, HLV Valverde đã táo bạo để dàn sao chủ chốt nghỉ ngơi lần này Barca ra quân với đội hình gần như mạnh nhất. Tuy nhiên các mũi nhọn hàng đầu như Messi và Suarez bị "chăm sóc kỹ" làm Balugrana chơi rất chật vật.

Trong một ngày các chân sút chủ lực tịt ngòi.

Khi hiệp 1 trôi qua gần 2/3 thời gian, Messi mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Tiền đạo Argentina  có pha đá phạt bằng phong cách quen thuộc đáng tiếc bóng lại đi  vọt xà trong gang tấc. Những phút sau đó dù cố gắng dồn ép đối phương, "gã khổng lồ xứ Catalan" lại không thể duy trì thế trận áp đảo lâu dài.

Ngược lại các vị khách rất biết cách "làm thót tim CĐV đội chủ nhà" bằng các pha phản công nhanh như điện của họ. Điển hình nhất là cơ hội của  Juanmi và pha đá bồi sau đó của Willian Jose trong vòng cấm của Barca. Tuy nhiên may mắn cho Barca là họ có tài năng của thủ thành   Ter Stegen cũng như sự thiếu may mắn của các chân sút đội khách.

Khi những Messi và Suarez không thể lên tiếng thì hàng thủ Barca chứng minh giá trị của mình. Trong phút thi đấu cuối cùng ở hiệp 1, hậu vệ Clement Lenglet có pha bật cao đánh đầu trong tình huống phạt góc đem về bàn mở tỷ số.

Thì hàng thủ lên tiếng giúp Barca có chiến thắng nhẹ nhàng 2-1 trước Sociedad.

Sau giờ nghỉ, Barca bất ngờ chơi trùng xuống điều này giúp đội khách có cơ họi dồn lên tấn công và ngay lập tức có thành quả.  Juanmi có pha ra chân tinh tế đánh bại Ter Stegen sau đường chuyền của Mikel Merino.

Bàn thua khiến đội chủ nhà "sực tỉnh", sức ép khủng khiếp lại được Barca tạo ra về phía khung thành Sociedad. Messi trong một ngày vô duyên với mảnh lưới nhưng vẫn để lại được dấu ấn khi là tác giả đường chuyền để một hậu vệ khác của Barca là Jodi Alba lập công.

Tỷ số 2-1 được giữ cho đến hết trận. Barca duy trì được khoảng cách 11 điểm với đội đang xếp thứ 2 là Atletico và nếu chiến thắng trong trận đấu giữa tuần sau, thầy trò  HLV Valverde hoàn toàn có thể vô địch sớm.

Nguyễn Bình
.
.
.