AFC mách nước cho tuyển Việt Nam trước trận đấu với UAE

Thứ Bảy, 01/09/2018, 11:05
Trong bài viết tổng quan trước trận tranh huy chương đồng ASIAD giữa Olympic Việt Nam và Olympic UAE diễn ra lúc 15h chiều nay 1-9, website của Liên đoàn bóng đá châu Á AFC lưu ý Việt Nam cần cẩn trọng với mối đe dọa đến từ ''chủ công" Zayed Al Ameri của tuyển UAE.


AFC cho rằng, mặc dù còn nhiều nuối tiếc và thất vọng trước những thất bại trong cả 2 trận bán kết, thế nhưng cả Olympic Việt Nam lẫn Olympic UAE sẽ chiến đấu kiên cường cho tấm huy chương đồng.

Dưới cái nhìn của AFC, đây sẽ là một trận đấu đầy sôi nổi nhưng mang tính quyết định, khi mục tiêu của UAE là bổ sung vào bộ sưu tập thêm một huy chương nữa, sau tấm huy chương bạc họ giành được tại ASIAD 2010, còn với Việt Nam là hành trình tìm kiếm tấm huy chương đầu tiên trong lịch sử bóng đá ASIAD, sau màn trình diễn xuất sắc tại VCK giải U23 Châu Á.

Trận thi đấu tranh huy chương đồng ASIAD giữa Olympic Việt Nam và Olympic UAE sẽ diễn ra vào lúc 15h ngày 1-9 trên sân vận động Pakansari, Indonesia. Ảnh: AFC

Nhận định trước trận đấu, AFC cho rằng đội tuyển UAE đã trải qua một hành trình đầy thử thách để đứng trong Top 4 đội bóng mạnh nhất của giải đấu năm nay.

"Họ đã phải vượt qua Indonesia và CHDCND Triều Tiên bằng loạt đá luân lưu để đến được trận bán kết. Nhưng trên con đường đến trận chung kết, giấc mơ của UAE đã kết thúc bằng cú sút vào phút 78 bởi đội tuyển Nhật Bản", AFC bình luận.

Còn Việt Nam, trong một thế trận khác, lại tiến tới vòng bán kết với một hành trình thật đẹp, khi đứng đầu bảng E với kết quả toàn thắng trong cả 3 trận vòng bảng.

''Họ vượt qua Bahrain rồi đến Syria với tỉ số 1-0 trước khi bị hạ gục trong trận bán kết bởi tuyển Hàn Quốc với tỉ số 3-1'', AFC tổng kết.

Từ cái nhìn tổng quan này, AFC cho rằng thế mạnh của UAE chính là khả năng phục hồi thể lực, một thế mạnh dễ nhận thấy khi họ vẫn đủ sức chiến đấu trong trận bán kết sau những trận thi đấu mệt mỏi và hao sức, khi cả hai trận đấu trước đó đều phải kết thúc trên chấm phạt đền. 

AFC cũng cảnh báo, cầu thủ Zayed Al Ameri có thể coi như linh hồn của đội UAE, khi anh đã ghi được 4 trong tổng số 8 bàn thắng cho UAE. '''Việt Nam sẽ phải cẩn trọng với những mối đe dọa đến từ cầu thủ này'', AFC chỉ rõ.

Đối với Việt Nam, AFC đã nhắc tới 2 điểm mạnh nổi bật, đó là đội bóng có hàng thủ tốt nhất giải, và sở hữu nhiều cầu thủ ghi bàn.

Tính đến trước trận đấu gặp Hàn Quốc ở bán kết, lưới đội tuyển Việt Nam vẫn chưa một lần rung lên. Bên cạnh đó, dù Công Phượng đang được coi là chân sút số 1 của tuyển Việt Nam, nhưng trong suốt những trận vừa qua, có tới 7 cầu thủ đã ghi bàn cho 9 bàn thắng danh giá cho đội tuyển.

Trận thi đấu tranh huy chương đồng ASIAD giữa Olympic Việt Nam và Olympic UAE sẽ diễn ra vào lúc 15h ngày 1-9 trên sân vận động Pakansari, Indonesia.

Lam Ninh
.
.
.