Trung Quốc tiếp tục "điêu đứng" vì bão In-fa

Thứ Hai, 26/07/2021, 09:58
Thành phố Thượng Hải cùng nhiều địa phương tại Trung Quốc đã buộc phải hủy tất cả các chuyến bay, giảm thiểu hoặc tạm ngừng các chuyến tàu điện ngầm sau khi bão In-fa đổ bộ từ trưa 25/7, 

Đài truyền hình quốc gia Trung Quốc (CCTV) dẫn nguồn tin từ Cơ quan Khí tượng nước này cho biết, bão In-fa đã đổ bộ vào quận Phổ Đà, thành phố Chu Sơn, thành phố cảng lớn ở bờ biển phía đông tỉnh Chiết Giang lúc 12h30 trưa ngày 25/7 theo giờ địa phương.

Sức gió của bão In-fa lên tới 38m/s. Theo tính toán của Reuters, con số này tương đương với khoảng 137 km/h.

Cuộc sống của người dân Trung Quốc bị đảo lộn vì mưa bão liên tiếp trong nhiều ngày qua. (Ảnh: Getty)

"Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân, làm mọi cách để giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra, đồng thời phấn đấu đạt mục tiêu không có người chết, giảm thiểu số người bị thương và thiệt hại về kinh tế", Bí thư Tỉnh ủy Chiết Giang Viên Gia Quân cho biết cuộc kiểm tra công tác ứng phó bão lũ hôm 24/7.

Cơ quan quản lý khẩn cấp tỉnh Chiết Giang đã nâng cấp độ ứng phó với bão lên mức cao nhất vào hôm 24/7, đồng thời đóng cửa các trường học, chợ và tạm dừng các hoạt động giao thông đường bộ.

Cơn bão đổ bộ trong bối cảnh miền trung Trung Quốc vẫn đang quay cuồng với trận lũ lụt kỷ lục khiến ít nhất 63 người thiệt mạng và hơn 1 triệu người phải sơ tán.

Thành phố Thượng Hải và Hàng Châu hiện đã hủy các chuyến bay đến và đi từ ngày 24/7. Chính quyền Thượng Hải cho biết sẽ giảm thiểu các chuyến tàu điện ngầm, trong khi chính quyền Hàng Châu quyết định tạm ngừng dịch vụ này.

Tân Hoa Xã đưa tin, công ty giải trí Disneyland Thượng Hải thông báo đóng cửa trong 2 ngày 25-26/7 do thời tiết xấu, trong khi cảng Dương Sơn của thành phố này đã sơ tán hàng trăm tàu ​​thuyền.

Theo báo động đỏ do Bộ Tài nguyên nước và Cục Khí tượng Trung Quốc đồng ban hành, từ 20h ngày 25/7 đến 20/7 ngày 26/7, các khu vực phía đông và tây bắc của tỉnh Chiết Giang rất dễ xảy ra thảm họa núi lửa. Các khu vực Đông Nam của tỉnh An Huy cũng có khả năng hứng chịu những trận lốc xoáy trên núi trong thời gian này, các nhà chức trách cho biết trong một cảnh báo màu cam.

Được biết, In-fa là cơn bão đầu tiên đổ bộ Trung Quốc trong năm 2021. Khi quét qua thành phố Trịnh Châu thuộc tỉnh Hà Nam tuần trước, cơn bão đã khiến 51 người tử vong, trong đó có 12 người thiệt mạng vì tàu điện ngầm ngập nước lũ. 

Cao Trung (Theo Reuters)
.
.
.