Khoảnh khắc thót tim: Thủ tướng Anh May đối mặt với kẻ khủng bố

Thứ Sáu, 24/03/2017, 17:06

Một đoạn video được Tạp chí The Sun thu thập và công bố hôm 24-3 cho thấy “con sói đơn độc” Khalid Masood đã tiến gần đến Thủ tướng Theresa May ở một khoảng cách đầy nguy hiểm.


Bà May đi ra từ tòa nhà quốc hội hướng đến xe công vụ qua lối đi trống trải giữa địa điểm Masood bị bắn hạ. Đoạn phim cho thấy Thủ tướng Anh lúng túng và được các trợ lý khẩn cấp đưa trở lại xe.

Thủ tướng Anh Theresa May phát biểu sau vụ tấn công khủng bố

Và tái xế lái chiếc Jaguar XJ sau đó dường như lưỡng lự lái xe thoát ra khỏi bãi đỗ bên trong khu phức hợp Cung điện Westminster làm dấy lên lo ngại Thủ tướng May có thể gặp rủi ro.

Một nguồn tin cho biết: “Có khoảng trống rất rõ giữa điểm mà tên khủng bố bị bắn chết và chiếc xe của bà May”.

“Các cánh cửa đều không khóa, chỉ có 2 lối vào bãi đỗ xe. Nếu có hơn 1 kẻ tấn công, thì chỉ có ông Trời biết được chuyện gì sẽ xảy ra”, nguồn tin cho biết. “Chúng có thể chạy thẳng vào một trong 2 lối đi và cố gắng dùng dao đâm hoặc rút sút bắn bà Thủ tướng”, nguồn tin cảnh báo.

Thủ tướng Anh đã ở bên trong hội trường vận động hành lang của Nghị viện gần Sân Cung đình mới khi tên đao phủ Masood chạy qua các cánh cổng, sau khi xe của hắn điên cuồng băng qua cầu Westminster.

Các nguồn tin cho biết có 3 cánh cổng không khóa ngăn cách tên khủng bố và bà May.

Bà Theresa May lúng túng khi biết "con sói đơn" độc Masood 

Thủ tướng Anh lập tức chạy về phía trước xe công vụ dưới sự bảo vệ của cận vệ

Sau khi Masood chuyển sang hướng khác, hắn tự do chạy khắp khu Hạ viện và 2 tòa nhà vận động hành lang, các nguồn tin khẳng định.

Nhưng hắn đã bị cận vệ của Bộ trưởng Quốc phòng Anh Micheal Fallon bắn chết.

Video được The Sun khai thác ghi được thời khắc sau tên khủng bố bị tiêu diệt, hai quan chức mặc thường phục nhanh chóng tiến về phía chiếc xe Jaguar của Thủ tướng May đỗ trong sân Tòa nhà Quốc hội.

Bà May sau đó được các cận vệ có vũ trang đưa vào xe, họ cảnh giác hơn để ngăn chặn mọi vụ tấn công khác có thể xảy ra.

Masood bị bắn nằm gục xuống đất chỉ cách nơi hắn đâm chết sĩ quan cảnh sát PC Keth Palmer khoảng 91 m.

Thủ tướng Anh bước vào xe

Một sĩ quan cảnh sát cầm súng tuần tra khu vực Quốc hội

Một cảnh có vũ trang ngồi gần Thủ tướng ở phía sau xe và một cảnh sát khác ngồi bên cạnh tài xế. Nhiều cảnh sát cùng lên một chiếc Range Rover màu sơn đen đỗ đối diện chiếc Jag, nó lưỡng lự tiến về phía trước như sau đó lùi lại.

Cuối cùng nó cũng tiến về phía cánh cổng Black Rod ở đối diện khu phức hợp và sau đi tiến ra phía khu vực an toàn thuộc Phố Downing. Khi đoạn video kết thúc, một quan chức thuộc đội an ninh bảo vệ thủ tướng thét lên đầy lo lắng: “Đừng ra ngoài. Có chuyện đang xảy ra. Đừng ra ngoài. Tôi là một sĩ quan cảnh sát, hãy ở yên bên trong”.

“Nếu một kẻ tấn công có vũ trang lọt qua khu vực Cung đình mới và bắt găp Thủ tướng đang đi đến chiếc xe công vụ, sự an toàn của bà sẽ bị tổn hại nghiêm trọng. Vụ tấn công gây sốc, nhưng có thể dẫn đến hậu quả tồi tệ hơn, nếu đó là một băng đảng mang theo súng chứ không phải một con sói đơn độc chỉ có dao”, nguồn tin cảnh báo.

Phạm Trúc
.
.
.