IS tấn công ở bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh?

Thứ Năm, 23/03/2017, 07:13

Ngày 22-3, tại London, 5 người đã thiệt mạng và khoảng 40 người khác bị thương sau khi một chiếc xe đâm thẳng vào những người đi bộ trên đường và một kẻ tấn công bị nghi là theo IS đã tấn công một cảnh sát ở khu vực gần Quốc hội Anh. 


Trong số những người chết, có cả kẻ tấn công và nạn nhân của hắn, một viên cảnh sát. Ba nạn nhân xấu số còn lại thiệt mạng do bị xe đâm trúng khi chiếc xe này vượt qua cầu Westminster trước khi lao vào rào chắn bên ngoài tòa nhà Quốc hội.

Cảnh sát bao vây hiện trường. Ảnh Reuters

Thủ tướng Anh Theresa May đã lên án cuộc tấn công này. “Từ địa điểm của vụ tấn công cho thấy đây không phải là một tai nạn. Những kẻ khủng bố đã lựa chọn tấn công vào trung tâm của trái tim nước Anh, nơi mà tất cả mọi người thuộc nhiều chủng tộc, tôn giáo và văn hóa đang tụ họp và tôn vinh các giá trị tự do, dân chủ và tự do ngôn luận. Tất cả những cố gắng tấn công vào những giá trị đó thông qua bạo lực rồi sẽ bị thất bại.”

Mark Rowley, nhân viên chống khủng bố cao cấp của Anh, cho biết, vụ tấn công bắt đầu khi chiếc xe chạy trên cầu Westminster, lao thẳng vào một số người đang đi bộ, làm bị thương nhiều người và làm chết ba người trong số đó. Sau khi đâm vào người đi bộ, một người đàn ông có trang bị dao tiếp tục tấn công và cố lao vào tòa nhà Quốc hội. Viên cảnh sát thiệt mạng được xác định là Keith Palmer, 48 tuổi, đã phục vụ trong ngành được 15 năm.

Người dân đặt những bó hoa tưởng niệm những nạn nhân xấu số. Ảnh Reuters

Phía cảnh sát đang điều tra thêm về vụ việc này, giả định rằng vụ tấn công là do những kẻ có liên quan đến IS. Phía cảnh sát được cho là đã nhận diện được danh tính của kẻ tấn công nhưng sẽ chưa công bố trong giai đoạn này.

Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất tại London kể từ vụ bốn kẻ tấn công Hồi giáo đã giết chết 52 người trên đường phố trong một vụ đánh bom liều chết vào 7-2005, vụ tấn công được cho là tồi tệ nhất nước Anh thời bình.

Duy Tiến
.
.
.