Iraq sắp chiếm lại Ramadi từ tay IS

Thứ Hai, 28/12/2015, 10:03
Ngày 27-12, quân đội Iraq cho biết họ đã chiếm được khu phức hợp chính quyền tại trung tâm thành phố Ramadi từ tay IS. Khu phức hợp trên là cứ điểm mạnh cuối cùng của IS tại Ramadi

"Bằng cách chiếm được khu phức hợp này chúng tôi đã đánh bại họ (IS trước đây là ISIL) tại Ramadi", Sabah al-Numani, phát ngôn viên của lực lượng quân sự Chính phủ cho biết. Tất nhiên al-Numani cho biết những tay súng của IS vẫn có thể ẩn núp tại khu phức hợp này hoặc trong thành phố.

Binh sĩ Iraq vui mừng trước chiến thắng.
Binh lính Iraq tái chiếm Ramadi. Ảnh: Reuters.

Truyền hình nhà nước Iraq chiếu hình ảnh cho thấy xe thiết giáp xe Humvee và xe tăng Abram đang tiến vào thành phố Ramadi, thành phố quan trọng này đã rơi vào tay IS từ mấy tháng trước và đây là một trong các thành phố lớn cuối cùng của Iraq còn nằm trong tay IS.

Sputnik dẫn lời Trung tướng Abdul-Ghani Asadi cho biết công việc tiếp theo là sẽ quét sạch các thiết bị nổ và bom xe mà IS còn để lại khắp thành phố Ramadi.

Ramadi bị tàn phá vì chiến sự. Ảnh: Reuters.

Chính phủ trung ương Iraq có ý định chuyển giao thành phố cho các lực lượng cảnh sát địa phường và lực lượng bộ tộc Suni địa phương để thuyết phục chống lại IS. "Chúng tôi đã đào tạo hàng trăm chiến binh bộ tộc, họ sẽ giữ các lãnh thổ vừa được giải phóng này", Tướng Yahya Rasool phát ngôn viên cơ quan điều phối lực lượng quân sự Iraq cho biết.

Bình Nguyễn (theo Reuters, Sputnik)
.
.
.