Đánh bom liên tiếp tại Iraq, 40 người thương vong

Chủ Nhật, 24/04/2016, 08:42
Ngày 23-4, hai vụ đánh bom xe nhằm vào lực lượng an ninh tại Baghdad khiến 12 người thiệt mạng, 28 người bị thương.


Vụ tấn công đầu tiên là tại một điểm kiểm tra an ninh tại phía bắc quận al-Husseiniya khiến 9 người thiệt mạng và 28 người khác bị thương. Amaq, một cơ quan thông tin ủng hộ Tổ chức nhà nước Hồi giáo (IS) cho biết nhóm chiến binh này là tác giả vụ tấn công.

Trong khi đó một đoàn xe vận tải của quân đội tại một khu vực rừng cọ rậm rạp ở Arab al-Jabour ngoại ô phía nam Baghdad  khiến 3 người khiến mạng và 11 người khác bị thương.

Hiện trường một vụ đánh bom tại Baghdad. Ảnh: Reuters.

Các vụ đánh bom xe này xảy ra chỉ một ngày sau một vụ đánh bom tự sát tại một đền thờ Hồi giáo dòng Shia ở Tây Nam Baghdad khiến 9 người thiệt mạng 25 người khác bị thương. 

Vụ việc có lẽ còn tồi tệ hơn nếu lực lượng an ninh không bắn hạ một kẻ đánh bom khác trước khi y kịp kích nổ quả bom mang theo bên mình. Tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ đánh bom trên.

Cũng trong ngày 22-4, một vụ đánh bom xe đã xảy ra tại quận Abu Ghraib, phía tây Baghdad khiến 2 người thiệt mạng và 9 người khác bị thương.

Các vụ tấn công khủng bố đẫm máu gần đây tại Baghdad cho thấy sự chuyển hướng của IS sau khi liên tiếp bị mất các thành phố lớn như  Ramadi và Hit vào tay quân đội Iraq. IS chuyển hướng từ chiếm lãnh thổ sang phương thức tấn công khủng bố và đây là phương thức mà tổ chức al-Qaeda trước đây sử dụng.

Bình Nguyễn (theo Reuters)
.
.
.