Nga phủ nhận xây dựng thêm căn cứ quân sự tại Syria

Thứ Tư, 18/05/2016, 13:32
Ngày 17-5, TASS đưa tin Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Thiếu tướng Igor Konashenkov đã phủ nhận thông nước này đang xây dựng một căn cứ mới tại thành phố Palmyra, Syria.

Đầu tháng 5 -2016, hãng thông tấn AP mới công bố những hình ảnh quay tại thành phố Palmyra, Syria cho thấy một tổ hợp đang được xây dựng có thể được dùng để phục vụ cho các nhân viên quân sự Nga.

Ông Konashenkov cho biết đó là khu trại dã chiến cho lực lượng công binh của Nga đến Palmyra nhằm loại bỏ hoàn toàn số chất nổ được IS gài lại khi rút khỏi thành phố này.

Nga đã giúp Syria làm sạch mìn tại Palmyra.

“Hiện chưa có và không có căn cứ mới của Nga tại Palmyra Syria. Hình ảnh vệ tinh được công bố bởi UNESCO và được đề cập bởi cơ quan… là một trại dã chiến của đơn vị thuộc Trung tâm Chống Mìn quốc tế thuộc Lực lượng Vũ trang Nga trước đó tham gia làm gỡ mìn tại Palmyra, hiện họ đang làm việc tương tự tại Tadmur.”

Palmyra một thành phố cổ hàng nghìn năm tuổi được UNESCO xếp hạng vào năm 2013. Quân đội Syria với sự trợ giúp của Không quân Nga đã giải phóng Palmyra khỏi IS vào cuối tháng 3.

Ngày 13-4, Bộ quốc phòng Nga cho biết các chuyên gia của họ đã vô hiệu hóa hơn 3.000 quả bom, mìn bị IS gài lại tại Palmyra sau khi rút khỏi.

B.N. (theo TASS)
.
.
.