IS là nghi phạm chính vụ đánh bom ở Thổ Nhĩ Kỳ làm chết 97 người?

Thứ Hai, 12/10/2015, 20:24
Tổ chức khủng bố IS được cho là nghi phạm chính gây ra vụ tấn công khủng bố cuộc tuần hành vì hòa bình ở thủ đô Ankara làm chết 97 người, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ vừa cho biết vào tối nay (12/10).

Thủ tướng Ahmet Davutoglu cho biết tổ chức khủng bố là “ưu tiên hàng đầu” của Thổ Nhĩ Kỳ để điều tra khi ông xác nhận vụ tấn công do 2 kẻ đánh bom liều chết thực hiện.

“Nhìn vào cách mà vụ việc đã diễn ra, quân Daesh (tức IS theo cách gọi trong ngôn ngữ Arab) là ưu tiên hàng đầu để chúng tôi điều tra”, ông Ahmet Davutoglu cho biết.

Thủ tướng Ahmet Davutoglu.

“Chúng tôi đang tiến gần đến việc xác minh danh tính của một trong hai kẻ đánh bom”, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ nói trên sóng truyền hình quốc gia. Ông cho biết thêm công tác xác minh những đối tượng tấn công sẽ dẫn đến việc phát giác ra nhóm đứng sau vụ tấn công. Tuy nhiên, ông khẳng định các nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ cũng sẽ điều tra một số tổ chức khác.

Gần 100 người đã bị thiệt mạng-cao hơn số lượng ước tính trong vụ tấn công hôm thứ Bảy tuần qua nhắm vào cuộc tuần hành hòa bình ở trung tâm thủ đô Ankara và gần 250 người bị thương.

Người dân Thổ Nhĩ Kỳ đau đớn tiễn biệt thân dân bị thiệt mạng trong vụ tấn công.

Ông Davutoglu cho đài truyền hình quốc gia NTV biết PKK và đảng Mặt trận Cách mạng giải phóng Nhân đân cánh tà (DHKP-C) vẫn là một “nghi phạm tiềm năng”.

Cùng trong hôm nay, tang lễ của các nạn nhân đã diễn ra ở tỉnh Istanbul và Selahattin Demirtas,  lãnh đạo đảng Dân chủ Nhân dân - một tổ chức chính trị đối lập được cộng đồng người Kurd ủng hộ đã tham dự một đám tang.

Ngọc Bích
.
.
.