IS dùng đài phát thanh để tuyển quân

Thứ Ba, 22/12/2015, 15:13
Lực lượng IS hoạt động tại Afghanistan đã xây dựng một đài phát thanh để chiêu mộ các tân binh tại đất nước vốn là địa bàn của Taliban.

Chương trình phát thanh trên sóng radio có thời lượng 90 phút mỗi ngày bằng ngôn ngữ Pashto (một ngôn ngữ địa phương phía đông Afghanistan) có cái tên rất kêu là "Tiếng nói của Caliphate" bao gồm các cuộc phỏng vấn, tin nhắn và bài hát về tổ chức Nhà nước Hồi giáo.

"Hầu hết dân chúng của chúng tôi đều đang thất nghiệp và đài phát thanh này sẽ khuyến kích họ ra nhập hàng ngũ của kẻ này (IS)", Ahmad Ali Hazrat người đứng đầu hội đồng tỉnh Nangarhar (phía đông Afghanistan) cho biết.

IS dùng đài phát thanh để chiêu mộ thành viên mới

"Bây giờ IS đã xuất hiện tại khu vực chỉ cách thành phố Jalalabad có 7 km và nếu Chính phủ không hành động sớm nó (đài phát thanh của IS) sẽ vươn tới tận Kabul" ông Ahmad Ali Hazrat nhấn mạnh.

Tuy vậy để ngăn chặn đài phát sóng này không dễ, IS thường xuyên thay đổi địa điểm phát sóng rất khó xác định vị trí của họ. "Họ di chuyển từ nơi này đến nơi khác, việc này làm khó cho chúng tôi ", Attaullah Khogyani phát ngôn viên Thống đốc Nangarhar.

Bình Nguyễn (theo Reuters)
.
.
.