Động đất 6,8 độ richter tại Pakistan

Thứ Hai, 11/04/2016, 10:47
Một trận động mạnh 6,8 độ richter đã làm rung chuyển một số địa phương thuộc Pakistan làm chết ít nhất 6 người, hãng tin Press Trust of India đưa tin vào sáng 11-4.


Trận động đất xảy ra vào lúc 3h58’ chiều 10-4 (theo giờ địa phương) kéo dài khoảng vài phút. Tâm chấn cách Ashkasham 39km và Đông Bắc thủ đô Kabul, Afghanistan 282km, theo dữ liệu từ Trung tâm Địa chấn Địa Trung Hải-Châu Âu. 

Ở Pakistan có 6 người chết và ít nhất 4 người bị thương. Đài phát thanh Pakistan đưa tin chấn động mạnh xảy ra ở Peshawar, Chitral, Swat, Gilgit, Faisalabad và Lahore.

Người dân Kabul và Islamabad phải rời khỏi nhà khi động đất làm rung chuyển những ngôi nhà trong khoảng hơn 1 phút ở 2 thành phố. Ở miền Bắc và miền Trung Pakistan cũng xảy ra tình trạng tương tự.

Ở Kabul, người phát ngôn Cơ quan Phòng chống Thiên tai Quốc gia Afghanistan cho biết các nhà chức trách thu thập thông tin nhưng chưa có báo cáo về thương vong hoặc thiệt hại tài sản.

Trận động đất đã làm 6 người chết ở Pakistan.

Rung chấn được cảm nhận trên khắp miền Bắc Ấn Độ, bao gồm Delhi và Vùng thủ đô Quốc gia (bao gồm New Delhi và khu vực bao quanh những bang Haryana, Utta Pradesh, Rajasthan), Kashmir và Uttarakhan. Dịch vụ tàu điện ngầm ở New Delhi phải dừng lại trong vài phút nhằm phòng ngừa rủi ro.

Một trận động đất mạnh 7,5 độ richter xảy ra ở khu vực Hindukush vào ngày 26-10-2015 làm chết hơn 300 người và phá hủy hàng ngàn ngôi nhà.

Ngọc Bích
.
.
.