Đi "đám hiếu", cựu bộ trưởng thiệt mạng do tai nạn

Thứ Tư, 30/03/2016, 14:57
Ngày 29-3 theo giờ địa phương, chiếc máy bay nhỏ đưa cựu bộ trưởng Nội các liên bang Canada, Nghị sĩ Jean Lapierre cùng vợ và ba người anh em họ đến đám tang cha ông đã thiệt mạng khi đi qua không phận Havre-aur-Maisons thuộc quần đảo Magdalen ở Vịnh Saint Lawrence, phía đông Quebec của Canada .

Hãng tin RT cho biết, chiếc máy bay bị rơi và gãy cánh làm ba phần khi chuẩn bị đáp xuống một sân bay ở Havre-aux-Maisons vào khoảng 11h40’ trưa 29- 3 theo giờ địa phương ( khoảng 0h40’ ngày 30-3 giờ Việt Nam). Chiếc máy bay gặp nạn trong điều kiện thời tiết xấu khi nó đang tiến về sân bay địa phương tại Îles-de-la-Madeleine.

Chiếc máy bay chở Cựu Bộ trưởng Jean Lawrence gặp nạn tại Quebec, Canada. Ảnh: AP.

Người phát ngôn chính quyền địa phương cho biết, có bảy người đã thiệt mạng trong vụ tại nạn rơi máy bay, trong đó có vợ chồng cựu Bộ trưởng Nội các, Nghị sĩ đảng Tự do Jean Lapierre, cùng hai người anh trai Marc Lapierre và Louis Lapierre và một em gáiMartine Lapierre.

Gia đình cựu Bộ trưởng Lapierre đang trên đường tới dự đám tang cha ông, người vừa qua đời trước đó hai ngày sau nhiều năm chống chọi với căn bệnh Parkinson.

Ông Jean Lapierre là một nhà phân tích chính trị cho chương trình CTV và trên các phương tiện truyền thông khác của Canada và ông cũng là Nghị sĩ Quốc hội các khóa 1979-1993 và 2004-2007.

Cơ quan An toàn Giao thông Canada đã cử ngay một đội điều tra đến hiện trường. Theo thông tin ban đầu, đây là loại máy bay phản lực cánh quạt Mitsubishi, được đăng ký tại Mỹ năm 1982 với số hiệu MU-2B-60 và số đuôi N246W. Máy bay thuộc sở hữu của một công ty tư nhân đã cất cánh từ  sân bay St-Hubert đến thành phố Montreal lúc 9h30’ sáng cùng ngày. Cơ quan Môi trường đã cảnh báo trước đó sẽ có gió mạnh và bão trong khu vực. Trước đó cùng ngày, một số chuyến bay thương mại đã bị hoãn do thời tiết xấu.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau, Thủ hiến tỉnh bang Quebec Philippe Couillard và nhiều bạn bè, đồng nghiệp cũ của ông Lapierre đã gửi lời chia buồn về vụ tai nạn.

Trần Thanh Nga (theo RT)
.
.
.