Nga đang ráo riết tìm nguyên nhân vụ rơi máy bay tại Rostov-on-Don

Thứ Bảy, 19/03/2016, 19:46
Ngày 19-3, Phát ngôn viên của Uỷ ban Điều tra Nga về vụ rơi máy bay tại Rostov-on-Don Oksana Kovrizhnaya cho biết, phải mất 2 tháng để biết nguyên nhân thực sự của thảm họa.

Theo đó, các nhà điều tra đang tập trung vào 3 hướng chính là, lỗi của phi công, thời tiết xấu và trục trặc kỹ thuât. Cần nhắc lại đây là tai nạn đầu tiên của hãng FlyDubai kể từ khi hoạt động từ năm 2009, chiếc máy bay Boeing 737-800 gặp nạn mới có tuổi đời chỉ 5 năm và là loại máy bay có lịch sử hoạt động khá an toàn.

Hiện trưởng vụ rơi máy bay. Ảnh: Sputniknews.

Cả hai hộp đen của chiếc máy bay đã được tìm thấy trong tình trạng tốt. Cụ thể các nhà điều tra đã tìm ra hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay và sáng sớm 19-3, sau đó họ tiếp tục tìm thấy hộp đen ghi âm buồng lái.

Hãng TASS đưa tin dựa trên thông tin ID, các nhà điều tra Nga cho biết có 16 công dân nước ngoài trên máy bay gặp nạn gồm 7 người Ukraine, hai người Tây Ban Nha, 2 người Ấn Độ, 1 người Cyprus, 1 người Uzbekistan, 1 người Kyrgyzstan, 1 người Columbia (tiếp viên), 1 người Seychelles.

Trong một diễn biến có liên quan, Tổng giám đốc FlyDubai Ghaith al-Ghaith cho biết, cơ trưởng của máy bay không hề phát tín hiệu khẩn cấp (SOS) trước khi tai nạn xảy ra.

CEO FlyDubai Ghaith al-Ghait (giữa). Ảnh: Reuters.

Viên cơ trưởng của chiếc máy bay có tới 5.965 giờ bay an toàn, ông Ghaith al-Ghaith  cho biết thêm. Ông Ghaith al-Ghaith phủ nhận khả năng máy bay bị đánh bom.

Cách thức 2 hộp đen máy bay hoạt động.

Trong khi đó Reuters dẫn lời Chủ tịch Cơ quan hàng không dân sự Dubai Ismail al Hosani cho biết, họ sẽ gửi đội điều tra đến Nga nhằm tìm hiểu nguyên nhân của tai nạn máy bay thảm khốc này.

Bình Nguyễn (theo Sputniknews)
.
.
.