Đánh bom kép tại Syria, 146 người thương vong

Chủ Nhật, 21/02/2016, 20:19
Hai vụ đánh bom liên tiếp tại thành phố Homs (Syria) ngày 21-2 khiến hơn 46 người thiệt mạng và ít nhất 100 người bị thương.

Theo Tổ chức giám sát nhân quyền Syria đây là vụ đánh bom xe kép tại quận Zahra trung tâm của thành phố Homes. 

Trong khi đó hãng thông tấn Nga RT cho biết vụ đánh bom xảy ra tại một cột đèn giao thông trên phố  al-Siteen thuộc quận al-Zahra. 

Theo lời ông Talal Barazi thị trưởng của Homs  thì số người thiệt mạng chỉ là 25, tuy nhiên ông Barazi cũng cho biết số nạn nhân có thể có tăng cao.

Homs liên tục bị đánh bom sau khi trở lại quyền kiểm soát của chính phủ. Ảnh: Reuters.

RT dẫn lời một nhân chứng cho biết, một trong những nạn nhân thiệt mạng có thể là kẻ đánh bom và đây là một vụ đánh bom tự sát.

Vụ đánh bom đẫm máu nhất tại Homs kẻ từ 1 năm rưỡi trở lại đây. Ảnh: Reuters.

Homs nằm ở phía tây Syria trở lại quyền kiểm soát của chính phủ Bashar al-Assad theo một thỏa thuận cách đây vài tháng với quân nổi dậy. 

Theo ông Rami Abdulrahman, Giám đốc Tổ chức giám sát nhân quyền Syria thì đây là vụ đánh bom đẫm máu nhất trong một năm rưỡi trở lại đây và là vụ đứng 2 kể từ năm 2011.

Vụ nổ kép khiến các phương tiện giao thông và nhà cửa xung quanh bị phá hủy. Ảnh: Reuters.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo từng đánh bom tại Homs, đơn cử vụ đánh bom tháng trước khiến 24 người thiệt mạng mà theo IS là để trả đũa việc chính phủ Syria chiếm lại các ngôi làng ở phía bắc Aleppo từ tay chúng. 

Vào tháng 12-2015, một vụ đánh bom khiến 32 người thiệt mạng diễn ra ngay sau khi quân đội Syria tiếp quản Homs theo một thỏa thuận ngừng bắn với phe nổi dậy.

Bình Nguyễn
.
.
.