Đại hỏa hoạn ở Philippines san bằng hàng trăm ngôi nhà

Thứ Bảy, 12/03/2016, 16:12
Có khoảng 500 ngôi nhà đã bị san bằng vì một vụ hỏa hoạn xảy ra tại 3 địa điểm khác nhau ở Barangay Guizo và Mantuyong thuộc TP Mandaue, Philippine vào sáng 12-3.


Ông Joe Albercez- giám đốc Sở Phòng cháy Mandaue cho biết cơ quan nhận được tin báo cháy vào lúc 1 giờ 45’ sáng.

Điều tra sơ bộ cho biết những ngôi nhà bị thiệt hại ở Sitio sta. Cruz, La Purisima và Asinan được làm bằng vật liệu nhẹ dễ cháy, Cục Phòng chống cháy nổ (BFP) báo động cho Lực lượng Chữa cháy Đặc biệt vào lúc 1 giờ 50’ sáng 12-3 thông báo cho những trạm chữa cháy gần những khu vực gần đó điều động lực lượng, phương tiện tham gia dập lửa.

Người dân được sơ tán ra khỏi các khu vực xảy ra cháy.

Sở Phòng cháy Mandaue cho biết xe chữa cháy phải rất nỗ lực để đi vào khu vực xảy ra cháy vì đường nhỏ hẹp, lực lượng chức năng thậm chí không thể nối ống nước để tiếp cận từng ngôi nhà.  

Ông Abarcez ước tính thiệt hại tài sản khoảng 2,3 triệu Peso.

Hội chữ Thập đỏ Philippines thông báo trên Twitter của cơ quan có 2 người dân bị thương và một người đang phải điều trị tại bệnh viện. Tuy nhiên, ông Abarcez xác nhận chưa có báo cáo về người thiệt mạng.

Ngày 29-1, một vụ cháy xảy ra ở khu dân cư Sitio Sto. Niño, Barangay Guizo và Barangay Mantuyong khiến một cháu bé 6 tuổi tử vong.

Hiện các nhà chức trách Philippines đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Ngọc Bích
.
.
.