Số nạn nhân vụ động đất tại Đài Loan tăng nhanh

Thứ Bảy, 06/02/2016, 16:26
Số nạn nhân của trận động đất vào ngày 6-2 tại Đài Loan đã tăng tới con số 7 và hiện còn khoảng 35 người vẫn còn đang kẹt trong đống đổ nát.


Theo hãng tin Dailymail, trong số các nạn nhân thiệt mạng có một bé gái 10 ngày tuổi và người đàn ông 50 tuổi. Vụ động đất có cường độ 6.4 độ richter xảy ra vào sáng sớm 6-2 gần thành phố Tainan của Đài Loan với tâm chấn ở độ sâu 23 km.

Các nhân viên cứu hộ đang tập trung về đống đổ nát của tòa nhà Wei-guan Golden Dragon tìm kiếm nạn nhân sống sót. Ảnh: EPA. 

Hiện nhiều đội cứu hộ đang tập trung về đống đổ nát của tòa nhà Wei-guan Golden Dragon. Tòa nhà 17 tầng được cho là nơi ở của nhiều người trong kỳ nghỉ Tết Ấm Lịch sắp tới.

Thông tin ban đầu cho thấy, có 378 người đã cứu, tuy nhiên còn khoảng 230 người còn đang bị mất tích. Chính quyền Đài Loan đã huy động 1.200 nhân viên cứu hỏa và binh lính tham gia công tác cứu nạn.

Nhiều nạn nhân nhí được cứu. Ảnh: AP.

Trong một diễn biến có liên quan theo Sputniknews, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã gửi lời chia buồn tới Đài Loan khi biết tin về trận động đất. Trong khi đó, Hội Chữ thập Đỏ của Trung Quốc đã cung cấp 300.000 USD cho Đài Loan nhằm giải quyết các vấn đề khẩn cấp do động đất gây ra.

Nhiều nạn nhân bị thương. Ảnh: Reuters.
Nhiều tòa nhà bị động đất tàn phá. Ảnh: Reuters.
Bình Nguyễn
.
.
.