Trung Quốc

Cảnh sát cứu cụ ông lượm ve chai mắc kẹt trong đống bùn suốt 12h

Thứ Ba, 14/06/2016, 14:04
Một cụ ông thường đi nhặt ve chai để kiếm sống đã phải trải qua một đêm lạnh giá và suýt chết sau khi bị rơi xuống một vũng bùn.

Những hình ảnh xúc động được Công an Trung Quốc công bố vào sáng 14-6 cho thấy khoảnh khắc một ông lão được cứu sống sau khi cụ bị mắc kẹt trong vũng bùn suốt 12 giờ.

Người đàn ông 70 tuổi kiếm sống bằng nghệ thu lượm và bán phế liệu đã phải ở dưới vũng bùn cả đêm lạnh lẽo sau khi  cố gắng lượm một cái chai rỗng không còn nước bên trong.

Nạn nhân cao tuổi, có họ là họ Dân được người dân phát hiện vào sáng sớm, mọi người hoảng hốt khi thấy có 2 bàn tay người thò ra khỏi vũng bùn. Họ liền báo cho công an địa phương.

Theo lời kể của các nhân chứng, khuôn mặt và cơ thể của cụ Dân không được nhìn thấy rõ, nhưng tay cụ vẫn cố sức vẫy như ra tín hiệu cầu xin bất kỳ ai đi ngang qua cứu giúp, vụ tai nạn xảy ra ở thị trấn Vân Phù, thành phố Tuyên Thành thuộc tỉnh An Huy-miền Đông Trung Quốc.

Chính quyền địa phương đã đến để cứu cụ Dân và lực lượng công an phải mất 1 giờ để đưa cụ ra khỏi bùn lầy, toàn thân của người đàn ông cao tuổi từ đầu cho đến chân bùn phủ bê bết.

Các cán bộ địa phương cũng thấy sốc khi biết cụ Dân bị rơi xuống bùn lầy trong khoảng 12 giờ, sau khi cố gắng nhặt một chai nước đã dùng vào buổi chiều tối trước khi gặp nạn. 

Hiện cụ già nghèo làm nghề thu lượm phế liệu đang được chăm sóc sức khỏe tại một bệnh viện ở tỉnh An Huy.

Trúc Phạm
.
.
.