Xuất hiện bằng chứng mới, Hà Lan mở thêm các cuộc điều tra tai nạn MH17

Thứ Năm, 26/01/2017, 20:17

Bộ An ninh và Tư pháp Vương quốc Hà Lan tuyên bố hôm 26-1 sẽ tiếp tục tiến hành điều tra hiện trường vụ tai nạn rơi máy bay MH17 ở miền Đông Ukraina sau một nhà báo Hà Lan thu hồi một số di vật, xương của các nạn nhân.

Vào đầu tháng 1, nhà báo Hà Lan Michael Spekkers trở về Amsterdam sau 2 tuần ở miền Đông Ukraina, ông và đồng nghiệp Stefan Beck đã lần đầu tiên thu thập nhiều bằng chứng quan trọng.

Vào ngày cuối cùng của chuyến công tác, Spekkers đi đến hiện trường vụ tai nạn máy bay MH17, từ đây ông thu hồi được một số mảnh vỡ cũng như di vật sau đó các công tố viên Hà Lan đã công bố tư liệu.

Hai nhà báo Beck và Spekkers đã phát hiện nhiều bằng chứng quan trọng

Trả lời phỏng vấn Thông tấn Nga RT, Beck cho biết Spekkers “ngạc nhiên khi thấy nhiều mảnh vỡ của chiếc máy bay và xương nạn nhân vẫn nằm rải rác xung quanh khu vực hiện trường.

Khi trở về Hà Lan, cảnh sát đã tịch thu toàn bộ tư liệu cũng như máy tính xách tay và điều thoại di động của nhà báo Beck chứa video phỏng vấn người dân địa phương.

Trong một tuyên bố gần đây. Bộ trưởng An ninh và Tư pháp Vương quốc Hà Lan, Gerard Adriaana van de Steur cho biết cảnh sát sẽ kiểm tra tư liệu được 2 nhà báo thu thập.

“Vào thời điểm này, cảnh sát vẫn đang điều tra nơi nào và khi nào các nhà báo thu thập bằng chứng.  Hoạt động này sẽ tiết lộ liệu có phải vẫn còn mảnh vỡ máy bay còn sót lại tại hiện trường. Nếu đúng vậy, chính phủ sẽ mở thêm các cuộc điều tra”, ông Steur cho biết.

Trúc Phạm
.
.
.