Xe tải chở người di cư bị lật ở Mexico, 81 người bị thương

Thứ Tư, 05/02/2020, 07:28

1 người chết và 81 người khác bị thương ngày 4/2 khi 1 chiếc xe tải nhồi nhét nhiều người di cư Trung Mỹ bị lật ở miền Nam Mexico.

Hiện trường vụ việc. Ảnh Reuters. 

Vụ tai nạn xảy ra tại khu vực phía Đông Nam thành phố San Andres Tuxtla, cách Mexico City khoảng 515 km. Nhà chức trách chưa xác định được nguyên nhân vụ việc.

Lực lượng Vệ binh Quốc gia Mexico cho biết, phần lớn trong số những người bị thương đến từ Guatemala và Honduras, nhưng không đưa ra chi tiết về mức độ nghiêm trọng của thương tích.

Nhiều nhà hoạt động nhân quyền từ lâu đã cảnh báo rằng những lập trường ngày càng cứng rắn của Mexico về nhập cư có thể khiến tình hình của những người di cư trở nên tồi tệ hơn, buộc họ phải nhờ đến những kẻ buôn người và những phương thức di chuyển thiếu an toàn.

Hình ảnh về vụ tai nạn cho thấy chiếc xe tải thương mại cỡ trung bình màu trắng bị lật trong 1 con mương, cửa sổ của tài xế bị nghiền nát. Phần lớn những người bị thương đã được đưa đến 2 bệnh viện gần đó, 1 nơi trú ẩn tạm thời được xây dựng để điều trị cho những người bị thương khác.

Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador đã giao nhiệm vụ cho cảnh sát quân sự của Lực lượng Vệ binh Quốc gia ngăn chặn người di cư đến Mỹ trong bối cảnh áp lực dữ dội từ Washington để ngăn chặn dòng người di cư từ Trung Mỹ.

Duy Tiến
.
.
.