Xe khách lao xuống vực khiến 36 người thiệt mạng tại Peru

Thứ Tư, 03/01/2018, 06:52
Ít nhất 36 người đã thiệt mạng sau khi một chiếc xe khách lao thẳng xuống một vách đá ven biển ở Peru ngay 2-1 (giờ địa phương). 
Hiện trường vụ việc. Ảnh AP

Trang tin Thespec đưa tin, vụ việc xảy ra tại khu vực Pasamayo, cách thủ đô Lima khoảng 70 km về phía Bắc, khi chiếc xe chở theo 57 hành khách này va chạm với một chiếc xe chở hàng và lao thẳng xuống vực tại một địa điểm được người địa phương gọi là "khúc cua tử thần".

Sở dĩ có tên gọi như vậy là do khu vực này địa hình hiểm trở, khúc cua gấp và nhiều sương mù giảm tầm nhìn khiến nhiều vụ tai nạn xảy ra, Thespec dẫn lời người dân địa phương cho biết.

Do chiếc xe lao xuống vực gần biển, không có đường trực tiếp nối đến khu vực tai nạn, lực lượng cứu hộ đã phải rất vất vả mới có thể tiếp cận được hiện trường và đưa những người sống sót đến bệnh viện bằng trực thăng.

Tai nạn giao thông là một vấn đề nhức nhối tại quốc gia Nam Mỹ này. Năm 2016, đã có ít nhất 2.600 người thiệt mạng do tai nạn giao thông tại Peru. Vụ tai nạn nghiêm trọng nhất tại nước này xảy ra vào năm 2013 khi một chiếc xe khách chở 54 người lao xuống vực tại miền Nam Peru, không một ai sống sót.

Duy Tiến
.
.
.