Vụ tai nạn gia đình có 4 người tử vong: Nạn nhân chết trước ngày cưới

Thứ Hai, 25/12/2017, 21:05
Ngày 25-12, Công an huyện Phổ Yên, Thái Nguyên đã tạm giữ hình sự Đỗ Văn Đồng, 30 tuổi, trú tại xã Hồng Tiến, Phổ Yên để điều tra hành vi vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. 

Đồng chính là tài xế lái xe ô tô mang BKS 20C – 112.36 do Đỗ Văn Đồng làm 4 nạn người đang sang đường tử vong gồm chị Hoàng Thị Ngọc (30 tuổi); cháu Phạm Trần Việt Anh (8 tuổi); cháu Phạm Minh Anh (1 tuổi) đều trú tại tổ 34, phường Quang Trung, TP Thái Nguyên và Hoàng Thị Thoa (21 tuổi, trú tại xã Hưng Vũ, huyện Bắc Sơn, Lạng Sơn) đều tử vong.  

Được biết, chị Ngọc và chị Hoa là chị em ruột, cháu Minh Anh là con chị Ngọc, cháu Việt Anh là con riêng của chồng sắp cưới của chị Ngọc.

Công an huyện Phổ Yên kiểm tra hiện trường vụ tai nạn.

Tại hiện trường vụ tai nạn ở Km 43+200 QL3 thuộc địa phận tổ dân phố 4, phường Ba Hàng, Thị xã Phổ Yên, dễ dàng nhận thấy vị trí các nạn nhân sang đường rộng, thoáng, có đầy đủ biển báo hiệu, có cả biển cảnh báo nguy hiểm và chú ý có trẻ em qua đường. Vị trí từ nơi nạn nhân sang đường tới nơi các nạn nhân rơi xuống cách nhau hơn 20m và từ đó đến vị trí xe dừng cũng khoảng 20m nữa. Trên mặt đường từ vị trí nạn nhân sang đường đến nơi nạn nhân rơi xuống, không thấy có dấu phanh xe.

Thượng tá Nguyễn Văn Thắng, Phó trưởng Công an Tx. Phổ Yên cho biết, ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lái xe đã rời khỏi hiện trường. Cơ quan chức năng đã lập tức có mặt ở hiện trường để khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. 

Đến 8h sáng 24-12, lái xe Đỗ Văn Đồng đã đến cơ quan điều tra Công an Thị xã Phổ Yên đầu thú, khai báo vi phạm và cơ quan chức năng đã tiến hành tạm giữ hình sự lái xe này.

“Lời khai của tài xế và nhân chứng tại hiện trường cho thấy tài xế Đồng đã điều khiển xe ôtô chạy nhanh trước thời điểm gây tai nạn. Tài xế Đồng khai xe lúc đó chạy khoảng 60km/h, bật đèn pha sáng và không nhìn thấy nhóm người sang đường nên đã hất văng 4 người lên nắp capo và xe tiếp tục chạy làm rơi 4 nạn nhân xuống đường. Kết quả kiểm tra nồng độ cồn sáng 24-12 cho thấy tài xế Đồng không có nồng độ cồn”, Thượng tá Thắng cho hay.

Anh Phạm Thanh Tùng (32 tuổi, chồng sắp cưới của chị Ngọc) ngồi thẫn thờ nhìn ba di ảnh của ba mẹ con chị Ngọc nghi ngút khói hương. Anh Tùng vốn đã qua một lần hôn nhân đổ vỡ và có được cháu Phạm Trần Việt Anh. Hơn một năm nay, anh Tùng yêu chị Hoàng Thị Ngọc và hai người đã có cháu Phạm Minh Anh. Sau khi sinh cháu Minh Anh cứng cáp, hai vợ chồng anh Tùng đưa nhau xuống Thị xã Phổ Yên mở cửa hàng kinh doanh điện thoại ven QL3 kiếm sống và dự tính sẽ làm đám cưới vào cuối tháng 12. Vụ tai nạn xảy ra trước đám cưới chỉ mấy ngày.

Anh trai Tùng xót xa cho hay, anh Tùng tình duyên lận đận, lần này kết duyên với chị Ngọc, gia đình ai cũng mừng, hân hoan chuẩn bị cho đám cưới vào vài ngày tới. Cũng vài ngày tới, cháu Việt Anh sinh nhật tròn 9 tuổi. 

“Ngày vui chưa tới, đại tang đã tới rồi. Gia đình tôi chỉ mong pháp luật phân xử đúng người, đúng tội để xã hội không còn những cái chết tức tưởi như 4 người thân gia đình tôi”, anh trai anh Tùng nói.

Ngày 25-12, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia đã tới thăm hỏi, trao 4 suất quà mỗi suất trị giá 5 triệu đồng cho bốn nạn nhân trong vụ TNGT thảm khốc trên.

Thu Thuỷ
.
.
.