Xe khách lao xuống mương, hàng chục người Ukraine thương vong

Thứ Bảy, 06/03/2021, 21:12
Ít nhất năm người đã thiệt mạng và khoảng 40 người khác bị thương sau khi một chiếc xe khách lao xuống một con mương ở Đông Nam Ba Lan trong đêm, Reuters ngày 6/3 đưa tin. 

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Reuters

Phát ngôn viên khu vực Podkarpackie thông qua hãng thông tấn nhà nước PAP cho biết, con số nạn nhân tử vong chính xác là năm người. 

“Một nạn nhân khác được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Ca phẫu thuật đang được tiến hành và chúng tôi hy vọng nạn nhân sẽ được cứu sống”, thống đốc khu vực, Ewa Leniart, cho biết, thông tin thêm rằng có 14 người bị thương nghiêm trọng.

Vào thời điểm vụ tai nạn xảy ra, trên xe khách có 57 người, đang trên hành trình di chuyển đến Ukraine. 

Vụ tai nạn xảy ra trong đêm, khi hầu hết các hành khách đều đang ngủ. Ảnh: Reuters

“Khi tai nạn xảy ra, các hành khách hầu hết đều đang ngủ, và hầu hết đều không thắt dây an toàn, dẫn đến bị thương nặng. Họ chủ yếu là những người trẻ đang trên đường đi làm về”, phát ngôn viên khu vực cho biết thêm.

Cũng theo nguồn tin này, chiếc xe khách đã đâm vào một rào chắn giao thông khi đang rời khỏi cao tốc, khiến xe lao thẳng xuống mương. Song, hiện còn quá sớm để chỉ ra nguyên nhân vụ tai nạn.

Lực lượng cứu hộ địa phương cho biết toàn bộ hành khách đều là người Ukraine. Ước tính có khoảng một đến hai triệu người Ukraine sống hoặc làm việc tại Ba Lan.

“Mọi người la hét, cầu xin sự giúp đỡ, nhưng không có công cụ nào. Nếu chúng tôi có công cụ, chúng tôi đã có thể giúp đỡ họ bằng cách nào đó. Chúng tôi đã đưa càng nhiều người ra ngoài càng tốt”, một hành khách, được xác định là Aleksandr, nói với một đài truyền hình địa phương

An Nhiên
.
.
.