Xe buýt đụng phải bom đặt ven đường, 8 người tử vong

Thứ Ba, 31/07/2018, 13:26
Một xe buýt chở khách đã đụng trúng một quả bom đặt ven đường ở miền Tây Afghanistan hôm 31-7, làm chết ít nhất  8 người và khoảng 40 người khác bị thương.

“Qủa bom được phiến quân Taliban gài đặt để tấn công lực lượng an ninh, nhưng không may xe buýt đụng phải,” ông Muhibullah Muhib, người phát ngôn cảnh sát tỉnh Farah nói với Thông tấn AFP.

Hiện chưa có cho xác định ngay lập tức rằng Taliban chịu trách nhiệm cho vụ nổ, nhưng nhóm khủng bố lớn nhất Afghanistan đang hoạt động mạnh ở tỉnh Farah.

Vụ nổ xảy ra khi xe buýt đi qua Quận Bala Baluk, Farah vào lúc 7h sáng 31-7 (giờ Hà Nội), người phát ngôn chính quyền tỉnh Naser Mehri xác nhận thông tin với AFP.

Afghanistan tăng cường an ninh ở Farah sau vụ đánh bom. Ảnh: AFP

Các bức ảnh đăng trên mạng xã hội cho thấy thân xe buýt bị cháy đen và hàng chục người dân đứng quanh hiện trường.

Người dân Afghanistan đã phải chịu đựng cuộc xung đột kéo dài 17 năm, với nhiều vụ đánh bom tự chế, được kích nổ từ xa là một trong những nguyên nhân chính làm hàng trăm người chết.

Bom tự chế gây thương vong cho 877 người dân trong nửa đầu năm 2018, có 232 người chết và 645 người khác bị thương, chiếm 17% tổng số thương vong ở Afghanistan.

Ngọc Bích
.
.
.