Xe bus gây tai nạn bỏ chạy rồi đâm vào đám đông, 38 người chết

Thứ Hai, 13/03/2017, 09:43
Ngày 12-3, một chiếc xe buýt đã đâm thẳng vào đám đông gần thành phố Gonaives của Haiti, khiến 38 chết và làm bị thương 15  người.
Hiện trường vụ việc. Ảnh Twitter 

Sự cố xảy ra vào khoảng 4h sáng ngày 12-3, tại một địa điểm cách thủ đô Port-au-Princekhoảng 150 km về phía bắc, theo trang Reuters.

Đầu tiên, chiếc xe đã đâm vào hai người đi bộ ở một thị trấn bên ngoài Gonaives miền bắc Haiti, khiến một người chết tại chỗ.

Tài xế xe buýt này sau đó đã bỏ trốn khỏi hiện trường và lại tiếp tục đâm vào ba người khác đang diễu hành ở thành phố Mapou, cách vụ tai nạn đầu tiên khoảng 5 km. Cuộc diễu hành "Rara" là sự kiện thường niên diễn ra sát lễ Phục sinh, trong đó có các nhóm nhạc sĩ chơi các nhạc cụ truyền thống trên đường phố.

Nhà chức trách khu vực cho biết, tổng cộng đã có 34 người thiệt mạng tại hiện trường và 4 người khác đã chết khi được chữa trị bệnh viện.

"Thông thường các tài xế gây ra các vụ tai nạn như vậy sẽ không dừng lại bởi vì lo sợ có thể bị trả thù ngay tại hiện trường," Fred Henry, đại diện chức trách khu vực cho biết.

Nguyên nhân của vụ tai nạn liên hoàn này vẫn chưa được xác định. Tài xế và hành khách trên xe buýt đã bị đưa đến đồn cảnh sát.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, các nhạc công và những người tham gia cuộc diễu hành đã ném đá vào xe bus và các phương tiện đang đi lại trên đường, làm người khác vốn chẳng liên quan gì bị thương.

Tình trạng giao thông ở Haiti rất nguy hiểm và hỗn loạn vì người dân phần lớn không chịu thực hiện các quy định an toàn giao thông và cũng không chú ý quan sát khi tham gia giao thông.

Duy Tiến
.
.
.