Xe bus chở học sinh lao xuống hồ, gần 40 người thương vong

Thứ Ba, 07/07/2020, 18:52
21 người chết và 15 người đã được đưa đến bệnh viện sau khi một chiếc xe buýt chở học sinh đâm vào rào chắn và lao xuống một hồ chứa ở tỉnh Quý Châu, miền nam Trung Quốc, theo SCMP.

Vụ tai nạn xảy ra vào trưa ngày hôm nay (7/7) tại trị trấn An Thuận, tỉnh Quý Châu. Theo đó, chiếc xe bus chở học sinh đã mất lái và đâm vào rào chắn, sau đó rơi xuống hồ chứa Hồng Sơn.

Theo truyền thông địa phương, có ít nhất 21 người thiệt mạng, 15 người khác đã được đưa đến bệnh viện. Trong số 36 người được tìm thấy cho đến nay, 4 người là học sinh và một trong số họ đã được xác nhận đã chết, CGTN đưa tin.

Xe bus lao xuống hồ chứa nước ở thị trấn An Thuận, tỉnh Quý Châu khiến ít nhất 21 em học sinh thiệt mạng và 15 em khác bị thương. (Ảnh: Weibo)

Hiện cũng chưa rõ các nạn nhân tử vong tại hiện trường hay bệnh viện và có còn người mất tích hay không.

Sở cứu hỏa Quý Châu cho biết, khoảng 100 nhân viên cứu hộ, bao gồm 17 thợ lặn cùng 21 xuồng cứu hộ đã được triển khai đến hiện trường. 

Vụ tai nạn xảy ra trong bối cảnh Trung Quốc hôm nay (7/7) bắt đầu bước vào kỳ thi đại học Gaokao (Cao Khảo). Số các học sinh gặp nạn trong vụ việc kể trên được cho là vừa trở về sau khi kết thúc bài thi vào buổi sáng, tuy nhiên thông tin này vẫn chưa được xác nhận.

Khu vực tỉnh Quý Châu nhiều tuần qua bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, dẫn đến tình trạng lũ lụt lan rộng trong toàn tỉnh. 

Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc hôm 6/7 cũng vừa phát cảnh báo mưa lũ màu vàng, mức thứ hai trong thang cảnh báo 4 cấp đối với Quý Châu và một số tỉnh miền nam Trung Quốc khác. Dự báo các tỉnh này sẽ tiếp tục có mưa lớn, với một số nơi sẽ có lượng mưa từ 250-280mm.

Tại tỉnh An Huy của Trung Quốc, mưa lũ nghiêm trọng khiến thí sinh không thể đi thi đại học, buộc cơ quan chức năng phải hoãn hai môn thi là toán và ngữ văn trong ngày thi đầu tiên, theo đài CCTV.

Cao Trung
.
.
.