Cháy xe bus, ít nhất 20 người Ấn Độ thiệt mạng

Chủ Nhật, 12/01/2020, 14:22
Xe bus chở 46 hành khách đã bốc cháy sau khi va chạm với một chiếc xe tải tại Ấn Độ đã khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và 21 người khác bị thương.

Vụ việc xảy ra vào tối hôm 10-1 tại khu vực quận Kannauj, bang Uttar Pradesh, miền Bắc Ấn Độ. 21 hành khách đã được giải cứu và đưa đến bệnh viện, cảnh sát địa phương cho biết.

"21 người được giải cứu đã thoát khỏi tình trạng nguy kịch. Đám cháy trong xe buýt và xe tải đã được xử lý. Đám cháy lớn khiến nhiều thi thể bị thiêu rụi đến mức không thể nhận ra. Bốn xe cứu hoả đã phải mất tới 40 phút để dập tắt đám cháy", cảnh sát địa phương thông tin.

Hai chiếc xe bốc cháy dữ dội sau vụ va chạm. (Ảnh: The Indian Express)

"Trên xe bus chật cứng hành khách, chỉ có 10 đến 12 người có thể thoát khỏi xe khi xe bị cháy", một nhân chứng cho biết khi vụ tai nạn xảy ra.

Nguyên nhân vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

"Thật đau buồn khi nhận thông tin về vụ tai nạn đường bộ nghiêm trọng ở Kannauj, Uttar Pradesh khiến nhiều người thiệt mạng. Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới các gia đình của các nạn nhân",  Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi nói.

Tai nạn xe bus thường xuyên xảy ra ở Ấn Độ và khiến nhiều người thiệt mạng với khoảng 150.000 người chết mỗi năm, nguyên nhân thường là do tài xế lái ẩu, chở quá tải hoặc do chất lượng đường sá không đảm bảo

Tháng 9-2018, chiếc xe buýt chở khách hành hương từ một ngôi đền Hindu ở vùng đồi phía nam Ấn Độ đã lao khỏi đường, khiến ít nhất 55 người chết.

Hồ Thiên (Theo NDTV)
.
.
.