Xe bus chạy bằng gas phát nổ khiến hơn 40 người chết cháy

Thứ Bảy, 17/11/2018, 08:50
Ít nhất 42 người được xác định đã thiệt mạng và 30 người khác bị thương trong một vụ nổ xe bus ở Zimbabwe, nghi do sự cố từ một bình gas trên xe.

Chiếc xe cháy trơ khung tại hiện trường. Ảnh: ITN

Straits Times ngày 16-11 cho biết vụ nổ xảy ra cùng ngày ở khu vực ở Gwanda, Tây Nam Zimbabwe. "Tính đến thời điểm hiện tại chúng tôi xác nhận 42 người đã thiệt mạng. Lực lượng cảnh sát đang làm việc ở hiện trường", quan chức cảnh sát cấp cao Zimbabwe có tên Charity Charamba xác nhận với truyền thông.

Theo các hình ảnh được đăng tải, chiếc xe bus đã cháy trơ khung trên đường cao tốc. Ngoài 42 người thiệt mạng, khoảng 30 người khác có mặt trên chiếc xe và các phương tiện di chuyển cạnh cũng phải nhập viện với các vết thương khác nhau.

Tài xế Ndabazinhle Sikhosana, người sống sót sau tai nạn với vài vết bỏng nhẹ, nói rằng "ngọn lửa bắt đầu sau một vụ nổ". Các nhân chứng xác nhận họ ngửi thấy mùi gas nồng nặc trước khi sự cố xảy ra. Chiếc xe bus nói trên khả năng cao là loại vận hành bằng nhiên liệu gas. 

Các hành khách trên xe đã cố đập cửa để nhảy khỏi xe nhưng nhiều người, gồm cả trẻ nhỏ, không kịp thoát ra.

Vụ tai nạn là một trong hàng chục thảm hoạ giao thông xảy ra mỗi ngày tại quốc gia Châu Phi nghèo khó. Tuần trước, 47 người đã thiệt mạng khi 2 xe bus đâm nhau ở tuyến đường nối thủ đô Harare đến thị trấn Rusape của Zimbabwe.

T. Minh
.
.
.