Xe bán tải đâm thẳng vào tòa soạn báo lớn nhất Hà Lan và bốc cháy

Thứ Ba, 26/06/2018, 16:20

Sở Cảnh sát Amsterdam đang điều tra một vụ tấn công vào trụ sở tòa soạn Báo Telegraaf sau khi một xe bán tải đâm vào tòa nhà vào lúc 4h sáng 26-6 (giờ địa phương) và sau đó bốc cháy, Báo điện tử DutchNews.nl đưa tin.

Không ai bị thương trong vụ tấn công, tuy nhiên cổng trước của tòa soạn báo bị hư hỏng nặng. Cảnh sát cho biết trong một tuyên bố chiếc xe trên đang đi trên đường bất ngờ phóng thẳng vào tòa nhà, đối tượng gây án dường như cố ý.

Chiếc xe bán tải được sử dụng trong vụ tấn công là một chiếc Volkswagen Caddy sơn trắng và sau đó, tài xế lẩn vào trong một chiếc BMW đen và đang chạy trốn. Cảnh sát kêu gọi mọi nhân chứng cung cấp thông tin tại hiện trường để phục vụ công tác điều tra.

Tòa soạn báo Telegraaf ở Amsterdam. Ảnh: Dutchnews.nl

“Chúng tôi vẫn tiếp tục làm việc. Chúng tôi không bị đe dọa đến tính mạng,” Tổng biên tập Paul Jansen cho biết.

"Tờ báo nhận được lời đe dọa nhưng còn quá sớm để xác định ai đứng sau vụ tấn công. Chúng tôi tất nhiên rất sốc. Tấn công bạo lực đã xảy ra. Văn phòng Tội phạm và Thể thao của báo nằm gần ga tàu Sloterdijik nơi có tình hình tội phạm phức tạp,” ông tiếp tục cho biết.

Telegraaf là tờ báo lớn nhất Hà Lan có lượng độc giả lớn về phóng sự điều tra về tội phạm và tin tức thể thao nóng hồi. Tuần trước, văn phòng đại diện của tạp chí tuần Panaroma bị tấn công bằng một tên lửa chống xe tăng.

Chiếc xe bán tải bốc cháy sau khi đâm vào cổng trước của tòa soạn báo Telegraaf. Ảnh: Đài truyền hình AT5

Một thành viên của băng cướp bằng xe máy phân khối lớn, 41 tuổi đã bị bắt vì liên quan đến vụ việc. “Tuần qua, Panorama bị tấn công tấn và bây giờ là chúng tôi, tự do báo chí đang bị tấn công. Đây là một tình huống đáng quan ngại,” nhà báo Jansen nêu rõ.

Phóng viên điều tra John van den Heuvel đang được bảo vệ nghiêm ngặt vì các bài viết của anh về tội phạm có tổ chức. Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte miêu tả vụ tấn công là “sự xúc phạm đối với tự do báo chí.” 

Cảnh sát Hà Lan đang tích cực điều tra vụ án và truy bắt hung thủ gây ra vụ tấn công.


Trúc Phạm
.
.
.