Chân dung nghi phạm kích hoạt bom tấn công tại New York

Thứ Ba, 12/12/2017, 08:30
Một người đàn ông gốc Bangladesh đã mang một quả bom tự chế rồi hòa vào trong đám đông ở thành phố New York trong giờ cao điểm sáng 11-12 (giờ địa phương), một hành động mà giới chức thành phố gọi là tấn công khủng bố.
Chân dung nghi phạm. Reuters

Kẻ tình nghi được xác định là Akayed Ullah, 27 tuổi, đã được áp giải đến bệnh viện do tự làm mình bị thương khi kích hoạt quả bom. Theo Reuters, hiện giới chức thành phố New York chưa xác định được liệu đây có phải một vụ đánh bom liều chết nhưng không thành hay không.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 7h sáng (giờ địa phương) trong một đường hầm tàu điện ngầm đông đúc, nằm ngay bên dưới một trạm trung chuyển xe và ga tàu điện ngầm gần Quảng trường Thời đại, khiến hàng ngàn người phải sơ tán trong hoảng loạn. Cảnh sát đã ngay lập tức đến hiện trường trong khi nhiều chuyến tàu điện ngầm đã phải hoãn lại.

Theo cảnh sát, 3 người đã bị thương và không nguy kịch đến tính mạng.

Vụ tấn công này diễn ra chỉ chưa đầy 6 tuần sau khi một người gốc Uzbekistan có tên Sayfullo Saipov, lao xe tải đâm vào đám đông tại Manhattan, New York, khiến 8 người thiệt mạng. IS sau đó đã nhận trách nhiệm cho vụ đâm xe đẫm máu này. Tháng 9-2016, một kẻ cũng đã làm 31 người bị thương khi hắn kích nổ một quả bom tự chế tại khu phố Chelsea của New York.

Trong những năm gần đây, nhiều kẻ tấn công đã reo rắc đau thương tại nhiều khu vực trên thế giới như châu Âu, Trung Đông và cả Mỹ, đều tuyên bố rằng chúng được “truyền cảm hứng” từ IS.

Trong vụ việc mới xảy ra tại New York, cơ quan điều tra cũng đã tìm ra manh mối cho rằng nghi phạm đã từng xem video tuyên truyền của IS trên mạng, theo Reuters.

Duy Tiến
.
.
.