Xả súng vào quán cà phê ở Thổ Nhĩ Kỳ, 17 người chết

Thứ Hai, 14/08/2017, 09:26
Nhiều người đã bị bắn khi các phần tử Hồi giáo cực đoan tấn công một quán cà-phê Thổ Nhĩ Kỳ ở trung tâm Ouagadougou, Thủ đô Burkina-Faso.


Địa điểm xảy ra vụ đấu súng được xác định là quán cà-phê Aziz Istanbul ở trung tâm thành phố Ouagadougou đã bị “các nghi phạm khủng bố tấn công”, AFP dẫn lời một nhân viên phục vụ. Có 2 người bị thương được chuyển đến bệnh viện, bao gồm 1 người nước ngoài, thông tin trước đó cho biết.

Một đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy vào lúc 9h30' đêm 13-8 (giờ Ouagadougou) đấu súng ác liệt đã xảy ra trên đường phố.

Quân đội Burkina-Faso triển khai lực lượng truy tìm nhóm nghi phạm khủng bố. Ảnh: Sky News

Một nhân chứng cho Reuters biết ông nhìn thấy nhiều thực khách hoảng hốt chạy ra khỏi quán, sau đó lực lượng an ninh bao vây khu vực.

RFI dẫn lời của các nhân chứng xác nhận có 3 nghi phạm lái 1 chiếc xe ô tô 4 bánh đâm vào quán trước khi điên cuồng xả súng vào bên trong.

Đài phát thanh Omega dẫn thông báo của nghị sĩ địa phương Allassane Sakandes xác nhận có "nhiều người thiệt mạng" trong vụ xả súng.

Giám đốc Bệnh viện Yalgado Ouedraogo ở Ouagadougou, nơi các nhận được tiếp nhận cấp cứu báo cáo đã có 17 người chết và hàng chục người khác bị thương.

Quân đội và cảnh sát Burkina-Faso vẫn đang truy tìm nhóm nghi phạm khủng bố gây ra vụ thảm sát.

Trong khi đó Bộ trưởng Truyền thông Remi Dandjinousay tuyên bố các nhà chức trách không loại trừ đây là một vụ tấn công khủng bố.

An ninh đã được tăng cường ở thủ đô Ouadougou. Ảnh: Sky News

Khu phố trung tâm nơi quán cà-phê Thổ Nhĩ Kỳ tọa lạc có nhiều khách sạn sang trọng, bao gồm Khách sạn Bravia và Khách sạn Splendid thu hút du khách nước ngoài.

Splendid từng là mục tiêu vụ tấn công khủng bố vào ngày 15-2-2016, một nhóm phiến quân có liên hệ với Al Qaeda đã bắn chết nhiều người và bắt cóc 200 người khác làm con tin.

Có khoảng 176 con tin được phóng thích, hơn 50 người bị thương và 30 tử vong. Các nạn nhân thiệt bao là công dân 10 nước, bao gồm Mỹ, Pháp, Canada, Thụy Sĩ và Ukraina.

Phạm Trúc
.
.
.