Kinh hoàng vụ xả súng ở lễ hội ẩm thực lớn nhất nước Mỹ

Thứ Hai, 29/07/2019, 11:22

Ít nhất 3 người đã thiệt mạng trong vụ xả súng ở Lễ hội Gilroy Garlic tại Gilroy, Bắc California tối 28-7 (giờ địa phương).

Nhiều người tham gia lễ hội chạy thoát thân khi nghe tiếng súng. Ảnh từ video. 

Hãng tin NBC cho hay, nhiều nguồn tin từ các lực lượng chức năng cho biết ít nhất 11 người đã bị trúng đạn tại một trong những lễ hội ẩm thực lớn nhất nước Mỹ. Thành viên Ủy ban thành phố Gilroy, Dion Bracco và một quan chức thực thi pháp luật của thành phố cho biết, 3 người thiệt mạng trong vụ việc trong khi tờ New York Times lại đưa tin 12 người bị thương.

Một nghi phạm đã bị bắt. “Chúng ta vẫn chưa xác định được liệu còn có nhiều người liên quan hay không. Lực lượng cảnh sát đã phải truy lùng đến tận thành phố San Jose”, Ủy viên Bracco cho biết.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khuyến cáo mọi người “hãy cẩn thận và an toàn” trên Twitter.

Nhiều đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy những người tham gia lễ hội chạy toán loạn thoát thân trong bối cảnh tiếng súng nổ rải rác.

Thống đốc California Gavin Newsom cho biết, văn phòng của ông đang theo dõi sát sao vụ việc này. “Đây là một vụ việc đáng sợ”, ông viết trên Twitter.

Ra đời năm 1979, Lễ hội Gilroy Garlic có nhiều hoạt động hấp dẫn, từ thức ăn, nước uống, các màn trình diễn trực tiếp và thi nấu ăn. Lễ hội được tổ chức bởi các tình nguyện viên và được coi là lễ hội ẩm thực mùa hè lớn nhất thế giới.

Lễ hội này được tổ chức bên ngoài Công viên Christmas Hill, nơi mà tất cả các loại vũ khí đều bị cấm.

Để đảm bảo một bầu không khí an toàn, thân thiện, bất cứ ai mặc quần áo hoặc đồ dùng biểu thị thành viên trong một băng đảng, kể cả một câu lạc bộ xe máy, đều không được cho phép vào lễ hội này.

Duy Tiến
.
.
.