Xả súng ở Mỹ, hàng chục người thương vong

Thứ Sáu, 08/12/2017, 07:25
Sáng 7-12 (giờ Mỹ), một vụ xả súng đã xảy ra tại trường trung học Aztec, bang New Mexico của Mỹ khiến 3 người thiện mạng và hơn 10 người khác bị thương.
Ảnh minh họa

Theo sở cảnh sát hạt San Juan, vụ việc xảy ra vào khoảng 9 giờ sáng, thủ phạm đã bị tiêu diệt và cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ về vụ xả súng này.

Hai trong số các nạn nhân thiệt mạng là học sinh của trường Aztec, theo cảnh sát địa phương cho biết. Tuy nhiên, phía cảnh sát không tiết lộ thân nhân và gia đình của các nạn nhân xấu số.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng đã bao vây hiện trường, lục soát từng phòng học, đồng thời trường học đã phải tạm thời sơ tán, đóng cửa trong nhiều tiếng đồng hồ.

Vụ xả súng này, cùng với những vụ việc tương tự xuất hiện "đều đặn" trên các mặt báo của Mỹ và quốc tế, một lần nữa làm dấy lên cảnh báo về việc sở hữu và sử dụng súng ở Mỹ đang dần mất kiểm soát. 

Mới đầu tháng 10-2017, vụ xả súng đẫm máu nhất lịch sử nước Mỹ đã khiến hàng trăm người thiệt mạng và bị thương, tuy nhiên, chính quyền vẫn "đang bàn bạc" về việc thắt chặt hơn những quy định về sở hữu súng cá nhân đối với công dân nước này.

Duy Tiến
.
.
.