Xả súng kinh hoàng ở Mỹ, ít nhất 27 người thiệt mạng

Thứ Hai, 06/11/2017, 07:21
Ngày 5-11, một kẻ lạ mặt bất ngờ xả súng vào một nhà thờ nhỏ ở miền Đông Nam Texas, Mỹ, khiến ít nhất 27 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.
Cảnh sát bao vây hiện trường. Ảnh Reuters

Vụ xả súng xảy ra tại nhà thờ First Baptist, Sutherland Springs, hạt Wilson, cách thành phố San Antonio khoảng 65 km về phía Đông.

Theo sở cảnh sát địa phương, nghi phạm được miêu tả là một người hoạt động đơn độc, mặc quần áo màu đen, bước vào nhà thờ và bắt đầu xả súng điên cuồng vào những người đang cầu nguyện trong nhà thờ. Tên này chạy trốn trên chiếc xe của mình, sau đó được phát hiện là đã chết khi tại hạt Guadalupe lân cận.

Cơ quan chức năng vẫn đang điều tra cái chết của tên này, đồng thời, vẫn chưa xác định được danh tính và động cơ của vụ xả súng này. 

Tuy vậy, theo tờ New York Times, nghi phạm là một người đàn ông da trắng, khoảng 29 tuổi. 

Vụ tấn công này diễn ra ngay sau vụ xả súng kinh hoàng nhất lịch sử nước Mỹ tại Texas khiến 58 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

Vụ tấn công này một lần nữa làm dấy lên cảnh báo về nạn sở hữu súng tràn lan tại một số bang của Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump, người đang có chuyến công du dài ngày đến châu Á, cũng đã được đề cập đến vụ tấn công và tiếp tục theo dõi vụ việc.

Duy Tiến
.
.
.