Bất ngờ hé lộ lời khai năm 2013 của sát thủ vụ xả súng đẫm máu nhất nước Mỹ

Thứ Ba, 10/10/2017, 10:20
CNN mới đây vừa đăng tải một số thông tin về lời khai từ năm 2013 của Stephen Paddock, thủ phạm gây ra vụ xả súng đẫm máu nhất nước Mỹ ngày 1-10 vừa qua tại Las Vegas. Đâycó thể là đầu mối mới cho cuộc điều tra của FBI.
Stephen Paddock tự nhận mình là tay bạc chơi lớn

Theo đó, Stephen Paddock từng tự miêu tả bản thân là một "sinh vật sống về đêm", chuyên hoạt động "xuyên màn đêm" tại các sòng bạc ở Las Vegas và dành cả ngày hôm sau để "ngủ bù".

Tên này từng vung cả triệu USD trong một đêm để thỏa mãn thú vui cờ bạc của mình, tuy thế, lại luôn lang thang trên những con phố của Las Vegas với vẻ ngoài giản đơn, thậm chí là tuềnh toàng, lôi thôi với quần nỉ, dép tông, tự mang theo đồ uống vì không muốn tip cho nhân viên sòng bạc.

Đó là những gì mà Stephen Paddock tự tả mình, 4 năm trước khi hắn gây ra vụ tàn sát đẫm máu nhất lịch sử nước Mỹ khiến 58 người thiệt mạng và hơn 500 người khác bị thương.

Những chi tiết này được CNN trích từ bản khai của tên này hồi năm 2013, khi hắn vướng phải rắc rối trong vụ kiện dân sự với Khách sạn Cosmopolitan. Cũng tại đây, năm 2011, Stephen Paddock bị ngã và nằm sõng soài trên lối đi bộ.

Theo một số hãng tin của Mỹ, những thông tin này đã được FBI tiếp nhận để phục vụ công tác điều tra.

Tuy vậy, bản lời khai này lại ít có những thông tin cần thiết có liên quan đến vụ xả súng hồi tuần trước tại Las Vegas. Tên này tự khai mình không có tiền sử bệnh thần kinh, không nghiện ngập (ma túy) và cũng chưa từng có tiền án tiền sự.

Stephen Paddock có sử dụng thuốc Valium (một loại thuốc an thần) do chịu "lo âu" quá nhiều và được bác sĩ nội khoa ở Nevada kê đơn. Bác sĩ này có tên là Steven P. Winkler.

Theo nhà sản xuất, loại thuốc này có thể dẫn đến một vài tác dụng phụ như dễ nổi cáu hay hung hăng. Hiện chưa rõ Paddock dùng loại thuốc này có thường xuyên hay không, nhưng theo những gì hắn tự ước tính, theo bản lời khai, thì còn khoảng 10 đến 15 viên còn chứa trong chai rượu 60 của hắn. Số thuốc này được bác sĩ nội khoa trên kê cách thời gian khai khoảng một năm rưỡi đổ lại.

Theo tờ Las Vegas Review-Journal, dựa trên thông tin có trên cơ sở dữ liệu thuôc được bác sĩ kê tại bang Nevada, thì số thuốc trên được bác sĩ kê cho Paddock khoảng từ tháng 6 năm 2017. Tuy vậy, CNN chưa xác nhận thông tin này. 

Hiện bác sĩ này chưa trả lời bất kỳ câu hỏi hay email nào đề cập đến vấn đề này. Các phóng viên cũng gặp khó khăn khi tiếp cận với khu vực bác sĩ này sinh sống, theo CNN.

Paddock tự miêu tả mình là người "luôn di chuyển", phân chia thời gian của mình sinh sống tại một số bang như Nevada, California hay Texas và Florida. Tuy nhiên, "nhà" thực sự của Paddock lại là những sòng bạc, và tên này thường ở những "phòng miễn phí", một dịch vụ được cung cấp bởi nhiều khách sạn và sòng bạc nhằm thu hút và lôi kéo người chơi.

Ngoài ra, trong bản lời khai của mình, Paddock tự gọi bản thân là "tay bạc chơi lớn nhất trên thế giới."

Hắn nói: "Tại sao tôi lại biết điều đó ấy à? Bởi tôi biết thừa mặt một số kẻ khác cũng chơi bạc lớn lắm. Nhưng hông ai chơi lớn bằng tôi."

Hắn tự kể về thời kỳ đỉnh cao của mình, năm 2006 khi hắn dành "14 tiếng một ngày và 365 ngày trong năm" cống hiến cho những canh bạc.

Khi được hỏi số tiền lớn nhất từng dùng để đánh bạc, Paddock dõng dạc trả lời "một triệu USD" và "cũng chẳng phải lớn lao gì".

Bản lời khai này còn cung cấp thêm một số thông tin cơ bản về xuất thân của kẻ giết người bí ẩn này.

Hắn dành phần lớn thời thơ ấu ở California", từng học tại trường trung học ở khu vực Sun Valley của Los Angeles và từng học đại học ở tiền thân của trường Cal State Northridge ngày nay. Hắn từng làm việc một thời gian tại IRS, sau đó bắt đầu đầu tư vào bất động sản.

Duy Tiến
.
.
.