Xả súng đẫm máu gần Văn phòng Cảnh sát Israel gây nhiều thương vong

Chủ Nhật, 09/10/2016, 16:12

8  người đã bị thương trong một vụ xả súng gần Văn phòng Cảnh sát Quốc gia Israel và ga tàu cao tốc hạng nhẹ trên Đồi đạn dược-một đài tưởng niệm binh sĩ Israel tử trận trong cuộc chiến từng diễn ra rất ác liệt trong 6 ngày với Jordan vào năm 1967, Đài phát thanh Tel Aviv đưa tin chiều 9-10.

Theo nguồn tin cảnh sát công bố, ngay sau vụ xả súng, một nghi phạm khủng bố đã điên cuồng vãi đạn từ bên trong xe ô tô của hắn khi nhiều người dân đang đứng chờ tàu ở Đồi đạn dược đối diện với Văn phòng Cảnh sát Quốc gia Israel.

Tên khủng bố sau đó trốn khỏi hiện trường, tiếp tục lùng lục và bắn một phụ nữ đang ngồi trong xe ô tô của bà.

Một vết đạn bắn xuyên qua cửa kính của một tàu cao tốc (Ảnh: AP)
Cảnh sát và nhân viên y tế đến hiện trường sơ tán và cấp cứu cho những người bị thương (Ảnh: Haazt)

Sau đó, hắn tiếp tục chuyển hướng sang khu dân cư Sheil Jarrah, dừng xe và bắt đầu nổ súng chống lại cảnh sát. Một chiến sĩ cảnh sát, 28 tuổi bị bắn trọng thương khi dùng xe máy bám đuổi theo xe của nghi phạm, cố gắng thuyết phục hắn buông vũ khí đầu hàng.

Cuối cùng các nhà chức trách phải nổ súng tấn công tiêu diệt tên khủng bố.

Hiện lực lượng an ninh Israel bắt đầu tiến hành truy tìm thêm nghi phạm/nghi can, phong tỏa một số tuyến đường ở Jerusalem.

Sau khi vụ xả súng xảy ra, các bác sĩ đến hiện trường cấp cứu cho những người bị thương, có 2 nạn nhân bị thương nặng, gồm 1 cảnh sát như đã nêu và 6 nạn nhân còn lại bị thương nhẹ.

Trong số các nạn nhân có một phụ nữ 60 tuổi đã phải chuyển khẩn cấp đến Trung tâm Y tế Hadassah trong tình trạng nguy kịch vì bị đa chấn thương vùng thân trên.

Cảnh sát-nhân viên y tế đưa người bị thương đến bệnh viên cấp cứu (Ảnh: AFP)
Khu vực hiện trường vụ xả súng (Ảnh: AFP)

Công ty tàu cao tốc hạng nhẹ Jerusalem đã phải hoãn tất cả những chuyến tàu trong khu vực.

Người phát ngôn tổ chức vũ trang Hamas-Fawzi Barhoum tuyên bố vụ tấn công là “một phản ứng tự nhiên đối với hoạt động chiếm đóng của Israel chống lại người Palestine và Thánh đường Hồi giáo Al Aqsa”. Tuy nhiên, Hamas không nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công.

Cảnh sát Israel cho biết kẻ tấn công là một  người đàn ông 39 tuổi sống ở Silwan, phía Đông Jerusalem.

Trúc Phạm
.
.
.