WHO kêu gọi Indonesia nới rộng lệnh hạn chế ngăn COVID-19

Thứ Năm, 22/07/2021, 17:10
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) kêu gọi Indonesia mở rộng phạm vi các biện pháp hạn chế ngăn COVID-19 lây lan trong bối cảnh nước này ghi nhận số ca nhiễm mới và tử vong cao chóng mặt.

"Indonesia đang phải đối mặt với mức độ lây lan cao và đó là dấu hiệu cho thấy tầm quan trọng hàng đầu của việc áp dụng các biện pháp xã hội và sức khỏe cộng đồng nghiêm ngặt, đặc biệt là hạn chế di chuyển, trên quy mô toàn quốc", WHO ngày 22/7 phát thông điệp, Reuters đưa tin.

Giới chức Indonesia phun khử khuẩn đường phố. Ảnh: Reuters

Lời kêu gọi được WHO đưa ra sau khi Tổng thống Indonesia thông báo ý định nới lỏng các biện pháp phòng dịch COVID-19, trong bối cảnh nền kinh tế nước này bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi các lệnh phong tỏa.

WHO cho hay họ đưa ra khuyến cáo trên căn cứ vào đánh giá tình hình dịch bệnh thực tế tại quốc gia Đông Nam Á này khi mà Indonesia đã trở thành một trong những điểm nóng dịch bệnh COVID-19 trên thế giới trong vài tuần qua, với số ca nhiễm mới tăng gấp 5 lần trong 5 tuần qua.

Tính đến 17h ngày 22/7 (giờ Hà Nội), quốc gia Đông Nam Á ghi nhận gần 3 triệu ca nhiễm, trong đó hơn 77.000 ca đã thiệt mạng.

Trong báo cáo mới nhất, WHO khẳng định ngoài việc thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp y tế phòng dịch cộng đồng và hạn chế xã hội, Indonesia cần có hành động khẩn cấp để ứng phó với tình trạng lây nhiễm gia tăng mạnh ghi nhận ở 13 trong tổng số 34 tỉnh của Indonesia.

Trước đó, trong báo cáo dịch tễ cập nhật hàng tuần hôm 21/7, WHO xác nhận, đến lúc này, biến chủng Delta, lần đầu tiên được ghi nhận ở Ấn Độ, đã lan ra 124 quốc gia và vùng lãnh thổ, tăng hơn 10 quốc gia và vùng lãnh thổ so với tuần trước. Delta cũng chính là biến chủng đang hoành hành ở Indonesia.

Thiện Nhân
.
.
.