Vượt Đức, Pháp về số ca nhiễm, Nga sắp “vỡ trận” vì COVID-19

Thứ Năm, 07/05/2020, 15:50
Số ca nhiễm mới COVID-19 tại Nga tiếp tục lập kỷ lục mới, khiến nước này vượt một loạt “điểm nóng” dịch bệnh ở châu Âu về lượng bệnh nhân, cũng đồng thời tạo ra áp lực khổng lồ cho các bệnh viện.

Số ca nhiễm COVID-19 tăng nhanh gây áp lực khổng lồ lên hệ thống chăm sóc y tế công cộng Nga. Ảnh: TMT

The Moscow Time chiều 7/5 dẫn thông báo của cơ quan ứng phó dịch COVID-19 tại Nga cho biết nước này vừa ghi nhận 11.231 ca nhiễm mới trong 24h qua, mức cao nhất được ghi nhận từ đầu dịch và là ngày thứ 5 liên tiếp có trên 10.000 ca nhiễm mới, nâng tổng số người nhiễm lên 177.160.

Như vậy, Nga đã vượt Pháp và Đức, trở thành quốc gia thứ 5 toàn cầu về số người nhiễm COVID-19. Nước này đã tiến hành đến 4,8 triệu xét nghiệm và chỉ đứng sau Mỹ về chỉ số này. Tại Nga có 1.625 người đã thiệt mạng vì dịch.

Thủ đô Moscow là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất tại Nga với hơn 90.000 ca nhiễm. Thị trưởng thành phố Sergei Sobyanin ước tính khoảng 2% dân số Moscow đã nhiễm bệnh, tương đương 250.000 người.

Từ khi dịch khởi phát, thành phố đã tiến hành khoảng một triệu xét nghiệm. Mỗi ngày, có thêm 40.000 xét nghiệm mới được thực hiện để truy tìm thêm người nhiễm.

Bộ trưởng Văn hóa nga Olga Lyubimova là quan chức cấp cao mới nhất của Nga được xác nhận nhiễm bệnh, sau Thủ tướng Mikhail Mishustin và Bộ trưởng Xây dựng Vladimir Yakushev.

Do số bệnh nhân mới tăng chóng mặt, các bệnh viện ở Nga đang đối mặt với tình trạng quá tải do nguồn lực y tế không kịp đáp ứng. Nhiều người lo ngại nguy cơ “vỡ trận” tại các đô thị lớn của Nga, dù nước này đã chuẩn bị nhiều nguồn lực ứng phó dịch bệnh.


Thiện Nhân
.
.
.