Máy bay chở vật tư y tế chống COVID-19 rơi, 6 người thiệt mạng

Thứ Năm, 07/05/2020, 14:24
Kenya đã yêu cầu tiến hành một cuộc điều tra về vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra với chuyến bay nhân đạo khiến tất cả mọi người trên máy bay thiệt mạng. Máy bay được cho là đã trúng đạn bắn lên từ mặt đất khi nó đang hạ cánh xuống phi trường...

Bộ Ngoại giao Kenya đã kêu gọi mở một cuộc điều tra khẩn cấp vào hôm 5/5 sau khi một chuyến bay chở vật tư y tế thực hiện sứ mệnh nhân đạo trong cuộc chiến chống lại COVID-19 đã bị rơi ở Somalia, khiến cả 6 người trên máy bay thiệt mạng.

Theo Cơ quan Hàng không dân dụng Kenya, chiếc máy bay tư nhân 2 động cơ thuộc sở hữu của African Express Airways của Kenya đã bị rơi vào chiều thứ Hai (4/5).

Chiếc máy bay chở hàng cứu trợ nạn nhân Coronavirus đã bị rơi ở thị trấn Bardale, Somalia vào hôm 4/5.

Chiếc máy bay này cất cánh từ thủ đô Mogadishu của Somalia, dừng nghỉ ở Baidoa trước khi tiếp tục hành trình về phía nam tới thị trấn Bardale, nơi nó bị rơi.

Bộ Ngoại giao Kenya đã cảnh báo các máy bay nhân đạo khác đang hoạt động trong khu vực cần "tăng cường phòng ngừa trước những tình huống không rõ ràng xung quanh vụ việc" đồng thời kêu gọi Somalia "nhanh chóng" điều tra vụ tai nạn nghiêm trọng vì nó ảnh hưởng đến các hoạt động nhân đạo "vào thời điểm cần thiết nhất" khi dịch Coronavirus trở nên tồi tệ trên khắp lục địa châu Phi.

V.Cường (theo nytimes)
.
.
.