Vừa tiêm vaccine được hai ngày, Thủ tướng Pakistan dương tính với SARS-CoV-2

Thứ Bảy, 20/03/2021, 18:37
Thủ tướng Pakistan, Imran Khan, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, chỉ hai ngày sau khi được tiêm vaccine. 
Thủ tướng Pakistan, Imran Khan. Ảnh Getty Images. 

Trong một thông báo ngắn chiều 20/3, Văn phòng Thủ tướng Pakistan xác nhận rằng ông Khan đã xét nghiệm dương tính với COVID-19 và đã tự cách ly, thông tin chi tiết sẽ được công bố vào thời điểm thích hợp.

Ông Khan năm nay 68 tuổi, đã được tiêm vaccine Sinopharm do Trung Quốc sản xuất vào hôm 18/3, trong bối cảnh Pakistan phải đối mặt với làn sóng lây nhiễm dịch bệnh thứ ba.

Ông Khan gần đây thường xuyên tổ chức các cuộc họp, bao gồm cả việc tham dự một hội nghị an ninh được tổ chức tại thủ đô Islamabad với sự tham dự của rất đông người dân. Ông phát biểu tại hội nghị này mà không đeo khẩu trang. Ông cũng tham dự một sự kiện khánh thành một dự án nhà ở cho người nghèo hôm 19/3 và cũng không đeo khẩu trang.

Quốc gia Nam Á với 220 triệu dân đang chứng kiến ​​sự gia tăng các ca nhiễm đáng báo động.

Theo số liệu do chính phủ công bố ngày 20/3, nước này ghi nhận thêm 3.876 ca nhiễm mới trong 24 giờ, số ca nhiễm theo ngày cao nhất kể từ đầu tháng 7/2020. Tổng số ca nhiễm COVID-19 tại Pakistan đã lên đến hơn 620.000. Ngoài ra nước này cũng ghi nhận thêm 42 trường hợp tử vong trong 24 giờ, nâng tổng số ca tử vong lên 13.799 người.

Pakistan đã triển khai tiêm chủng vào ngày 10/3, ưu tiên những người cao tuổi sau khi nhận thấy các nhân viên y tế tuyến đầu bày tỏ lo ngại về vaccine của Trung Quốc.

Các loại vaccine Sinopharm và CanSinoBIO của Trung Quốc, AstraZeneca của Oxford, và Sputnik V của Nga đã được phê duyệt để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp ở Pakistan.

Duy Tiến (Theo Al Jazeera)
.
.
.